ภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย 6 เกาะอ่าวประจวบฯ

สังคม
23 ธ.ค. 65
12:43
236
Logo Thai PBS
ภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย 6 เกาะอ่าวประจวบฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมกู้ภัย อาสาสมัคร และ ทช. ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงสุโขทัย ตามแนวชายฝั่งและเกาะที่ยังไม่มีการสำรวจ 6 เกาะ ระยะทาง 40 กม.

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) นายพลเสฏฐ์ เลาหกรรณวนิช หัวหน้าชุดมูลนิธิสว่างเบญธรรม สมุทรสงคราม กล่าวถึงภารกิจลาดตระเวนบริเวณแนวชายฝั่งเพื่อค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ซึ่งได้รับมอบหมายภารกิจจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ให้ค้นหาทางด้านทิศเหนือของจุดเรือล่ม ว่า จะเริ่มตั้งแต่จุดท่าเรือน้ำลึกประจวบ ไปถึงท่าจอดเรือห้วยยาง อ.ทับสะแก ระยะทาง 40 กม. โดยรัศมีจะออกจากชายฝั่งไปทะเลไม่เกิน 4 กม. เนื่องจากเรือใหญ่ของทหารเรือไม่สามารถค้นหาในบริเวณน้ำตื้นได้

วันนี้เรือทั้งหมด 5 ลำ แบ่งเป็นทีมละ 3 คน จะปฏิบัติภารกิจปูพรมค้นหาต่อเนื่องอย่างน้อย 3 วัน

 

นายพลเสฏฐ์ กล่าวว่า จะมีเรือจากกรุงเทพฯ มาสบทบ และทีมอาสาฯ เข้ามาช่วยเหลือ รวมทั้งประสานขอเจ็ตสกีลำใหญ่ออกสำรวจตามเกาะต่าง ที่ไม่มีคนอยู่อย่างน้อย 6 เกาะ หวังพบผู้สูญหาย หรือสิ่งของจากเรือหลวงสุโขทัย

หลังจากปฏิบัติภารกิจในช่วงเช้าเสร็จสิ้น จะมีการสรุปผลว่าค้นพบสิ่งใดหรือไม่ รวมทั้งอุปสรรคของการทำงาน แต่เบื้องต้นสภาพในวันนี้ ค่อนข้างดี คลื่นลมไม่แรง

 

ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา กล่าวว่า กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า ได้รับการประสานจากกองทัพเรือ ส่งเรือตรวจการ พร้อมประสานเครือข่ายอาสาพิทักษ์ในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี ออกลาดตระเวนทางเรือ เพื่อเป็นอีกกำลังในการค้นหาผู้สูญหาย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง