ปูพรมค้นหา ร.ล.หลวงสุโขทัย แข่งเวลาก่อนพายุเข้า 25 ธ.ค.

สังคม
24 ธ.ค. 65
10:24
199
Logo Thai PBS
ปูพรมค้นหา ร.ล.หลวงสุโขทัย แข่งเวลาก่อนพายุเข้า 25 ธ.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปูพรมวันที่ 2 ค้นหา ร.ล.หลวงสุโขทัย บริเวณแนวชายฝั่ง เร่งแข่งเวลาก่อนพายุเข้าพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) ยังคงแผนเดิมแต่เข้มข้นขึ้น

วันนี้ (24 ธ.ค.2565) นายพลเสฏฐ์ เลาหกรรณวนิช หัวหน้าชุดมูลนิธิสว่างเบญธรรม สมุทรสงคราม กล่าวถึงภารกิจลาดตระเวนบริเวณแนวชายฝั่งเพื่อค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย โดยยังคงแผนเดิมแต่เข้มข้นขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.)พบร่างของลูกเรือ 1 นายในช่วงเย็นห่างจากเรือหลวงอับปาง

 

จะปูพรมทางโซนใต้ออกจากท่าเรือประจวบ ลงสู่บางาะพานน้อย จนสุดเขตประจวบคีรีขันธ์ระยะทางประมาณ 40 กม.โดยมีเรือมาสมทบ 16 ลำเป็นเรือท้องวี และเจ็ตสกีที่ออกไปค้นหา

ทั้งนี้จะให้เรือทุกลำรายงานภารกิจการค้นหาเข้ามาทุกๆชั่วโมงและบอกพิกัดเรดาห์ พร้อมกันนี้ยังได้นำโดรนใต้น้ำ 2 ลำและโดรนบินทาวอากาศในการออกค้นหาด้วยได้ประสานกองทัพเรือเรียบร้อยแล้ว

 

วันนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลาเพราะพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) จะมีพายุเข้าต้องรีบทำงานให้เร็ว โดยจะมีการประเมินสถานการณ์ และคำนึงความปลอดภัย

สำหรับภารกิจค้นหาลูกเรือตามแนวชายฝั่ง ได้ได้รับมอบหมายภารกิจจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ในการระดมทีมค้นหาตลอดแนวชายฝั่งห่างจากฝั่ง 2 ไมล์ทะเล โดยเป็นภารกิจวันที่สอง ซึ่ง ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากมีการประชุมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือท้องแบนเรือเจ็ตสกีทะเลจำนวน 15 ลำเตรียมมาลงที่จุดจอดเรือบริเวณอ่าวเทียนเพื่อปฏิบัติภารกิจเตรียมสำรวจค้นหาผู้สูญหายเรือหลวงโดย 1 ลำจะมีเจ้าหน้า 3 คนออกทำงานจนถึง 17.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ยืนยันเช้านี้พบเพิ่ม 1 ร่างผู้เสียชีวิต เร่งปูพรมค้นหาผิวน้ำและใต้น้ำ

ทร.รายงานพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 นาย อยู่ระหว่างเก็บกู้

ทร.เคลื่อนร่าง 2 กำลังพล ร.ล.สุโขทัย กลับบ้านเกิด "สุราษฎร์"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง