ปูพรมลาดตระเวนทางเท้ารอยต่อบางสะพานน้อย-ปะทิว ค้นหาลูกเรือ "ร.ล.สุโขทัย"

สังคม
25 ธ.ค. 65
16:17
261
Logo Thai PBS
ปูพรมลาดตระเวนทางเท้ารอยต่อบางสะพานน้อย-ปะทิว ค้นหาลูกเรือ "ร.ล.สุโขทัย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ ปูพรมลาดตระเวนทางเท้ารอยต่อบางสะพานน้อย-ปะทิว จ.ชุมพร ค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย - วัตถุพยาน

วันนี้ (25 ธ.ค.2565) นายสุนันท์ สุภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ทช. ร่วมนายภานุมาศ จันทร์เจียม ผู้ใหญ่บ้านผาฝั่งแดง และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งทะเล ร่วมกันออกลาดตระเวนเดินเท้า ร่วมกันช่วยกันค้นหาผู้สูญหายและอุปกรณ์ต่างๆ และวัตถุพยานจากเรือหลวงสุโขทัยที่ยังสูญหายกลางทะเลอ่าวไทยอาจถูกคลื่นซัดมา

ตีวงการค้นหาตามแนวชายหาดบ้านผาฝั่งแดง อ.บางสะพานน้อย ไล่ไปพื้นที่ หาดถ้ำธง หาดบางเบิด จนถึง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ในเขตรอยต่อกินระยะทางราว 30 กม.

นายสุนันท์ กล่าวว่า การออกลาดตระเวนครั้งนี้เพื่อช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการค้นหาลูกเรือ รวมทั้งอุปกรณ์จากเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งบางจุดจะใช้การเดินตามชายหาด และบางจุดที่รถสามารถลงไปได้ จะมีกล้องส่องทางไกลค้นหา โดยชาวบ้านที่ว่างจากเวลางานจะมาช่วงเย็นๆ ออกเป็นกลุ่ม ค้นหาตามชายหาดและโขดหิน

ช่วง 2 วันยังไม่เจอวัตถุพยานหรือลูกเรือที่สูญหาย แต่ยังคงภารกิจค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพราะถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือ

 

"ชุมพร" เดินค้นหา-พารามอเตอร์บิน

ขณะที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กรมป่าไม้ เทศบาลตำบลหาดทรายรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรม ปากน้ำชุมพร ร่วมกันค้นหา

โดยแบ่งภารกิจออกเป็น 2 หน่วย คือ ภารกิจแรก ทางเรือ ได้ร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเทศบาล ต.หาดทรายรี มีเรือเร็ว 2 ลำ เรือยาง 2 ลำ อัตรากำลัง 20 นาย โดยได้ออกค้นหาบริเวณเกาะง่ามใหญ่ เกาะเสม็ด ได้ทำการค้นหาบริเวณรอบเกาะ ในโพรงหินและในถ้ำ ทั้งนี้ได้ประสานกับชมรมพารามอเตอร์ จำนวน 2 ลำ บินค้นหาบริเวณอ่าวทุ่งคา-สวี

ภารกิจที่ 2 ทางเท้า โดยปฏิบัติภารกิจค้นหาบริเวณอ่าวผู้พัน อ่าวฝังผี อ่าวทุ่งกรวด เขาเจ้าเมือง ทำการค้นหาบริเวณชายหาด ป่า และบริเวณภูเขา

นักประดาน้ำปูพรมค้นหาผู้สูญหายจุด "ร.ล.สุโขทัย" อับปาง

ทร.พบเพิ่ม 2 ร่าง สวมเครื่องแบบกำลังพลกองทัพเรือ

ทร.พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ร่าง-ยืนยันอัตลักษณ์นายที่ 7 "พลทหารวรพงษ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง