ทร.ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล "ร่างสวมเสื้อทหารเรือ" ที่สทิงพระ

สังคม
26 ธ.ค. 65
12:02
147
Logo Thai PBS
ทร.ส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล "ร่างสวมเสื้อทหารเรือ" ที่สทิงพระ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าภารกิจค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยวันที่ 8 ล่าสุด ยังไม่พบกำลังพลเพิ่มเติม ส่วนร่างที่พบที่ อ.สทิงพระ ยังไม่ตัดทิ้งแม้จะเป็นระยะทางที่ไกล แต่ยังมีเครื่องบ่งชี้เป็นเสื้อทหารเรือ จึงส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป

วันนี้ (26 ธ.ค.2565) เวลา 10.30 น. พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 แถลงความคืบหน้าภารกิจค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัยวันที่ 8 โดยระบุว่า วันนี้ยังไม่พบร่างผู้ประสบภัยเพิ่มเติม โดยแผนการค้นหาหมู่เรือช่วยเหลือที่ 1 และอากาศยานจะออกปฏิบัติการต่อเนื่อง โดยโฟกัสใกล้ฝั่งและจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ตั้งแต่ท่าเรือบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึงอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี และเกาะจระเข้ ที่ยังไม่ได้ค้นหาเมื่อวานนี้ และมีการสนับสนุนกำลังพลจากหน่วยงานอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วยทั้งการค้นหาทางทะเลและทางเท้า

ส่วนที่มีรายงานว่า พบร่างที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา แม้คำนวณแล้วคาดว่า ร่างไม่น่าจะไปถึงบริเวณนั้นได้ แต่การแต่งกายเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าเป็นเสื้อทหารเรือ จึงได้ประสานให้พิสูจน์อัตลักษณ์ต่อไป โดยไม่ได้นำร่างมาที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่จะประสานเรื่องดีเอ็นเอเพื่อไปพิสูจน์ว่าใช่หรือไม่ "ยืนยันว่า ไม่ได้ตัดทิ้งไป"

ขอความร่วมมือไม่เผยแพร่ภาพร่างผู้เสียชีวิต ยืนยัน กองทัพเรือจะไม่ปิดบังข้อมูลใด ๆ และจะประสานกับครอบครัวเป็นอย่างแรก

ขณะเดียวกัน พล.ร.ท.พิชัย ระบุอีกว่า บริเวณที่เจ้าหน้าที่นำทุ่นไปผูกเรือให้เป็นที่หมายเขตของเรือหลวงสุโขทัย แต่พบว่ามีชาวประมงได้ตัดทุ่นไป 2 ทุ่น จึงขอฝากว่า ขณะนี้กองทัพเรือมาช่วยเหลือครอบครัวทหารเรือทั้งหมด หากคลื่นลมสงบพอให้เรือหลวงบางระจันออกไปได้ จะนำทุ่นไปผูกใหม่ จึงขอความร่วมมือกับชาวประมงด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง