ทช. ระดมค้นหาผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย หลังพบอุปกรณ์เกยฝั่งชุมพร

สังคม
26 ธ.ค. 65
15:15
2,184
Logo Thai PBS
ทช. ระดมค้นหาผู้สูญหาย ร.ล.สุโขทัย หลังพบอุปกรณ์เกยฝั่งชุมพร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทช.ร่วมกับ ศรชล. ส่งทีมค้นหารอบเกาะชุมพร ลาดตระเวนทางเรือ และเดินเท้าแนวชายฝั่ง หลังเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ช่วยเหลือเกยติดหาดบริเวณบ้านบ่อคา ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร

วันนี้ (26 ธ.ค.2565) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จากสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) ว่าพบอุปกรณ์ เช่น เสื้อชูชีพ ถุงนอน พลุไฟ ห่วงยางและเป้ของกำลังพลลูกเรือหลวงสุโขทัยลอยไปติดริมหาดบริเวณบ้านบ่อคา ต.ด่านสวี อ.สวี จ.ชุมพร

โดยทีมเจ้าหน้าที่จาก ทช.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้เร่งเข้าค้นหาใกล้หมู่เกาะชุมพร ทั้งการลาดตระเวนทางเรือ และออกลาดตระเวนทางเท้าตลอดแนวชายฝั่งทะเลชุมพรทั้งหมดอย่างละเอียด และไปไกลถึงอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี เพราะมีความเป็นไปได้ที่อาจจะเจอวัตถุพยานและอุปกรณ์จากเรือหลวงพัดเข้าฝั่งทะเลชุมพร และสุราษฎร์ธานี เพราะกระแสลมเปลี่ยน

ขณะที่กองทัพเรือรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เรือหลวงนเรศวรได้เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมได้อีก 1 ร่างและอยู่ระหว่างนำกลับขึ้นฝั่งที่ท่าประจวบฯ ในช่วงบ่ายเพื่อนำมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน โดยมี 8 ร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ระหว่างรอพิสูจน์อัตลักษณ์จาก 18 นายที่เก็บกู้ร่างได้แล้วส่วนอีก 10 นายตรวจสอบและส่งกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ร่างพบที่สงขลาไม่ใช่ลูกเรือหลวงสุโขทัย

ส่วนกรณีเมื่อเวลา 04.00 น. พบศพลอยน้ำใส่เสื้อกองทัพเรือสีน้ำเงินบริเวณ หน้าวัดดอนเค็ด ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา เบื้องต้นจากการสอบถามญาติผู้สูญหาย ศพดังกล่าวน่าจะชื่อ นายสาโรจน์ บินโด ลูกเรือประมงทรัพย์สุนันท์ 9 ซึ่งจมเมื่อ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา เรือลำดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือจาก เรือ ต.992 ส่วนเสื้อยืด ทร.ที่ใส่ทราบจากญาติว่ามีความศรัทธาเสด็จเตี่ย รวมทั้งรักและชอบในหน่วยงาน ทร. จึงซื้อไว้ใช้เป็นประจำ โดย ศรชล. สงขลาจัดเจ้าหน้าที่ ศรชล. จังหวัดและได้แจ้งทางญาติของผู้สูญหายจากกรณีเรือทรัพย์​สุนันท์​อับปางทราบเพื่อไปดูศพเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง