ฝากขังเลขาฯ ช่วย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หนีศาล

อาชญากรรม
26 ธ.ค. 65
17:49
246
Logo Thai PBS
ฝากขังเลขาฯ ช่วย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หนีศาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.พหลโยธิน คุมตัวเลขานุการคนสนิทของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ฝากขังศาลอาญา รัชดาภิเษก ขณะที่ชุดสืบสวนเตรียมขยายผลคนเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 3 คน

วันนี้ (26 ธ.ค.2565) พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ควบคุมตัวเลขานุการ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก หลังเข้าควบคุมตัวตามหมายจับ ในข้อหาสนับสนุนให้ผู้ต้องขังในอำนาจของศาลหลบหนีและละเมิดอำนาจศาล กรณีช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ ให้หลบหนีออกจากศาล โดยระหว่างที่ควบคุมตัวไปศาล ผู้ต้องหาไม่ขอตอบคำถามใด ๆ และขอใช้สิทธิ์ไม่เปิดเผยชื่อ-นามสกุลจริง

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ ให้หลบหนีออกจากศาลแล้ว 3 คน ประกอบด้วย นายสมประสงค์ เลขานุการ และแฟนหนุ่มของเลขานุการ ขณะนี้ทั้ง 3 คน ถูกส่งฝากขังและศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะศาลมองว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล

ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า ตำรวจยังขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการช่วยเหลือ นายประสิทธิ์เพิ่ม เนื่องจากเชื่อว่าต้องมีคนช่วยเหลือมากกว่านี้ ส่วนอีก 3 คน แม้ตำรวจพบความเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ

ส่วนการสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ว่าจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ที่อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเพิ่มเลขาช่วย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หลบหนี เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

ศาลสั่งสอบภาพกล้องวงจรปิดใครช่วย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" หนีศาล

"ราชทัณฑ์" ตั้ง กก.สอบ กรณี "ประสิทธิ์" หนีศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง