หมอชิตแน่น! ปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาปีใหม่ - บขส.เสริมรถมั่นใจไม่ตกค้าง

สังคม
29 ธ.ค. 65
06:25
678
Logo Thai PBS
หมอชิตแน่น! ปชช.เดินทางกลับภูมิลำเนาปีใหม่ - บขส.เสริมรถมั่นใจไม่ตกค้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนรอขึ้นรถโดยสาร ที่หมอชิต เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาล​ปีใหม่ ขณะที่ บขส. ยืนยันเพิ่มรถเสริมรองรับ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง​

วันที่ 28 ธ.ค.2565 ประชาชนจำนวนมากทยอยรอขึ้นรถโดยสารประจำทางที่ชานชาลาภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือขนส่งหมอชิต 2 ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนทยอยกันเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคเหนือ ที่ส่วนใหญ่จะใช้การขนส่งผ่านรถโดยสารที่หมอชิต 2 แห่งนี้

หลายคนที่เดินทางกลับบ้านก็หอบหิ้วเอาสัมภาระ และของฝากติดรถไปด้วยเพื่อนำไปฝากญาติผู้ใหญ่ แต่บางคนก็ได้ส่งเป็นพัสดุไปล่วงหน้าแล้ว เพื่อจะได้ไม่ต้องหิ้วไปขณะเดินทางกลับ

ขณะที่ผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทางไป จ.ร้อยเอ็ด บอกว่า ตั้งใจเดินทางไปอยู่ที่ร้อยเอ็ดในคืนที่ผ่านมา และจะกลับเข้ากรุงเทพมหานครอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค.2566 ซึ่งในปีนี้ก็เห็นว่ามีคนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก

ขณะที่อีกหนึ่งครอบครัวกำลังจะเดินทางไปที่ จ.หนองคาย ก็นั่งรอเวลาที่รถจะออกเดินทาง ก็เห็นว่าในปีนี้มีคนเดินทางจำนวนมาก หลังจากช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ส่วนใหญ่จะกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้กลับในช่วงปีใหม่ และใช้บริการรถสาธารณะเพราะรถยนต์ส่วนตัวต้องใช้ทำงาน

พนักงานขายตั๋วรถโดยสารประจำทางที่ให้บริการเส้นทางกรุงเทพ-นครราชสีมา ซึ่งเป็นอีกจังหวัดที่มีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก บอกว่า ผู้โดยสารเริ่มทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงวันที่ 23 ธ.ค. เป็นต้นมา และจะเยอะที่สุดในช่วงวันที่ 28-29 ธ.ค. ซึ่งทางบริษัทได้เพิ่มเที่ยวรถเป็น 30 เที่ยวต่อวัน และปีนี้ให้บริการเต็มทุกที่นั่ง ซึ่งก็มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมากหลังจาก 2-3 ปีที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดทุนจากสถานการณ์โควิด-19

ขณะที่บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณร้อยละ 5 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง และในช่วงวันที่ 28-29 ธ.ค. คาดว่าจะมีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 55,000 คน มีรถวิ่งวันละ 3,500 เที่ยว

ส่วนเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 2 -3 ม.ค.2556 คาดว่ามี ผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 53,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,300 เที่ยว และได้จัดรถเสริมในเส้นทางต่างๆ ประมาณ 600 คัน และเชื่อว่าจะสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้ครบถ้วนไม่มีตกค้าง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง