วงการลูกหนังโลกไว้อาลัย "เปเล่" ตำนานนักเตะชาวบราซิลเสียชีวิต

กีฬา
30 ธ.ค. 65
07:23
1,035
Logo Thai PBS
วงการลูกหนังโลกไว้อาลัย "เปเล่" ตำนานนักเตะชาวบราซิลเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงการลูกหนังทั่วโลก ร่วมไว้อาลัย "เปเล่" ตำนานนักเตะชาวบราซิล เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ด้วยวัย 82 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันนี้ (30 ธ.ค.2565) มีรายงานข่าวเศร้าของวงการฟุตบอลส่งท้ายปี เมื่อ "เปเล่" ตำนานนักเตะชาวบราซิล เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 82 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล หลังจากต้องต่อสู้กับโรงมะเร็งลำไส้ใหญ่มายาวนาน ซึ่งข่าวที่ออกมาได้สร้างความเศร้าโศกให้กับชาวบราซิลทั้งประเทศ

ขณะที่บรรดานักฟุตบอลชื่อดังทั่วโลก ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไป นำโดย "เนย์มาร์" นักเตะซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิล ยกย่อง เปเล่ เป็นนักเตะที่ทำให้เสื้อหมายเลข 10 ของทีมชาติบราซิล มีความหมายต่อคนทั้งชาติ และเป็นผู้สร้างจุดเปลี่ยนให้บราซิล ครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอล เป็นราชาของวงการฟุตบอลในใจชาวบราซิลทุกคน

ขณะที่ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมผู้พาอาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก โพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับเปเล่ ลงอินสตาแกรม พร้อมด้วยข้อความสั้น ๆ ที่ขอให้ เปเล่ พักผ่อนอย่างสงบ

ด้านคริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส ระบุว่า การจากไปของ เปเล่ ได้สร้างความเศร้าเสียใจให้กับวงการฟุตบอลทั่วโลก และขอร่วมแสดงความเสียใจต่อชาวบราซิลทุกคน

ปิดท้ายที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป โพสต์ในอินสตาแกรมว่า "ราชาของวงการฟุตบอลจากไปแล้ว แต่สิ่งที่ เปเล่ สร้างเอาไว้จะเป็นที่จดจำไปตลอดกาล"

สำหรับ เปเล่ เป็นนักฟุตบอลคนแรก และคนเดียว ในเวลานี้ ที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ถึง 3 สมัย และเป็นเจ้าของสถิติที่ยากจะถูกทำลายในฟุตบอลโลก ด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ (17 ปี 239 วัน), ทำแฮตทริกได้ (17 ปี 244 วัน) และ ยิงประตูในเกมนัดชิง (17 ปี 249 วัน) แต่เรื่องที่น่าเสียดายของ เปเล่ มีเพียงอย่างเดียว คือ เขาไม่เคยมีโอกาสไปค้าแข้งในทวีปยุโรปเลยสักครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง