ทั่วไทยคึกคัก! จัดงานเคานต์ดาวน์ ต้อนรับ นทท.

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 65
19:23
328
Logo Thai PBS
ทั่วไทยคึกคัก! จัดงานเคานต์ดาวน์ ต้อนรับ นทท.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลายจังหวัดทั่วไทยจัดงานเคานต์ดาวน์ ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงเทศกาลหยุดยาวกันอย่างคึกคัก หวังฟื้นเศรษฐกิจหลังซบเซาจากโควิด-19

ประตูท่าแพเชียงใหม่ประดับแสงสีสวยงาม พร้อมเคานต์ดาวน์พรุ่งนี้ 

วันนี้ (30 ธ.ค.2565) คืนนี้เป็นคืนแรกที่เทศบาลเมืองเชียงใหม่ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม การตกแต่งไฟแสงสี ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจมาก เฉพาะคืนนี้ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าชมจำนวนมาก

ประตูท่าแพ เป็นจุดหลักสำหรับงานปีใหม่ของ จ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย ที่เข้ามาชมความสวยงามของที่นี่ ไฟที่ประดับตกแต่ง ทำเป็นลวดลายต่างๆ ทั้งต้นคริสต์มาส แต่งเป็นรูปกระต่าย ซึ่งเป็นสัตว์ตามปีนักกษัตริย์ ปี 2566 เตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูป นอกจากนี้ยังตกแต่งต้นไม้ด้วยไฟสีต่างๆ เลียบถนนข่วงประตูท่าแพ ระยะทางหลายร้อยเมตร

พัทยา จัดเต็มรูปแบบแสง สี เสียง 3 วัน 3 คืน

บริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เป็นแฟนคลับของศิลปินระดับชั้นนำมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธ.ค.นี้ ในงาน"PATTAYA COUNTDOWN 2023" และจะมีการจุดพลุในค่ำคืนเคานต์ดาวน์อีกด้วย

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สะท้อนว่า ตอนนี้โรงแรมที่ติดกับริมชายทะเลเต็มหมดแล้ว เกือบ 100% ต้องเข้าไปสอบถามด้วยตัวเองถึงจะได้ที่พัก สะท้อนให้เห็นว่ากิจกรรมปีใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองพัทยา ให้กลับมาคึกคัก ฟื้นลมหายใจให้กับผู้ประกอบการอีกครั้งในรอบ 3 ปี

ใต้จัดงานใหญ่ คาดเงินสะพัดกว่าพันล้าน

เทศบาลนครหาดใหญ่และหลายหน่วยงานใน จ.สงขลา ได้ร่วมกันจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2023 @ Hatyai ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและคนไทยเข้าร่วมงานมากกว่า 5 หมื่นคน คาดว่าจะทำให้มีเงินสะพัดใน จ.สงขลา กว่า 1 พันล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 ก่อนหน้านี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับไฮไลต์ของงาน Amazing Thailand Countdown 2023 @ Hatyai จะอยู่ในช่วงค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ซึ่งจะมีการแสดงพลุกลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งหลายภาคส่วนคาดหวังว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 3 วัน จะสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนและเสมือนเป็นของขวัญปีใหม่มอบให้กับชาวหาดใหญ่ต้อนรับปี 2566 ที่กำลังจะมาถึง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง