ชี้แจงแล้ว! ดรามาเก็บค่าบริการเข้าสกายวอล์คอัยเยอร์เวง

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 65
09:35
357
Logo Thai PBS
ชี้แจงแล้ว! ดรามาเก็บค่าบริการเข้าสกายวอล์คอัยเยอร์เวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลายเป็นประเด็นดรามาในโลกโซเชียล หลังการแจ้งเก็บค่าบริการ การเข้าสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา ที่จะเริ่มต้นใช้ 1 มกราคมนี้ หลายคนให้ความเห็นว่าอัตราที่เรียกเก็บแพงเกินไป และอาจกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2565 คำชี้แจงจากหัวหน้าป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ถึงการจัดเก็บค่าบริการเพื่อเป็นค่าบริหารจัดการและค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ แต่จะปรับลดหรือไม่จะขอพิจารณาอีกครั้ง

ตามประกาศกรมป่าไม้ คิดอัตราค่าขึ้นชมสกายวอล์ค คนไทย 40 บาท/คน ชาวต่างชาติ 200 บาท/คน และยังมีค่าจอดยานพาหนะ ตามประเภทรถ เช่น รถจักรยานเก็บ 10 บาท จักรยานยนต์ 20 บาท รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 40 บาท โดยจะเริ่มเก็บค่าบริการในวันที่ 1 ม.ค.2566

หลังมีจากมีประกาศก็เกิดกระแสดรามาในสื่อโซเชียล บางส่วนมองว่าอัตราค่าบริการสำหรับบุคคลและยานพาหนะ มีราคาแพงเกินไปสำหรับนักท่องเที่ยว และเมื่อรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งค่ารถรับจ้างขึ้น-ลงจากจุดจอดรถถึงจุดชมวิวสกายวอล์ค ค่าถุงหุ้มรองเท้าป้องกันรองเท้าทำพื้นกระจกแตก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง พิจารณาแนวทางการเก็บค่าบริการต่างๆ ใหม่อีกครั้ง

จากนั้นคำชี้แจงของ นายสรธร เพชรแก้วเพชร หัวหน้าป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บอกว่าสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ได้ทดลองเปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปีโดยไม่มีการเก็บค่าบริการต่างๆ ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังคงอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ การเก็บค่าบริการ ก็เพื่อเป็นค่าตอบแทนสำหรับเจ้าหน้าที่รวมถึงค่าบำรุงสถานที่และค่าสาธารณูปโภค ส่วนจะปรับลดอัตราค่าบริการหรือไม่นั้น ต้องรอประเมินอีกครั้งหลังวันที่ 1 มกราคมนี้

ขณะเดียวกัน ก็มีเสียงสะท้อนจากมัคคุเทศก์ มองว่าอัตราที่เรียกเก็บสูงเกินไป อาจจะส่งผลกระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวที่ลดน้อยลงในอนาคตได้ จากเมื่อก่อนที่ไม่เคยมีการเก็บค่าบริการ เสียค่าบริการเฉพาะรถโดยสารเท่านั้น จึงอยากให้มีประชุมหารือใหม่เพื่อปรับลดการเก็บค่าบริการอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง