ไฟไหม้ร้านทองกลางเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิต 2 คน

อาชญากรรม
3 ม.ค. 66
06:14
3,087
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ร้านทองกลางเมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิต 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไฟไหม้ร้านทองชื่อดังกลางเมืองกาฬสินธุ์ จนท.ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.จึงควบคุมเพลิงได้ มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2566 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงระดมรถดับเพลิงเข้าดับไฟ ร้านทองลิ้มเคียนฮวด 3 ถนนเทศบาล 23 อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากมีผู้ติดค้างอยู่ภายใน โดยหลังเกิดเหตุนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้หลังจากใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง พร้อมกับส่งนักผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านในออกมา 1 คน ทราบชื่อคือ นายวิชิต แสงโสภาพรรณ อายุ 76 ปี อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของบ้านที่เปิดเป็นร้านทองมากว่า 40 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้านำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นอกจากนี้ ยังพบศพผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายใน 2 คน คือ นางสมพิศ แสงโสภาพรรณ อายุ 74 ปี ภรรยานายวิชิต และ น.ส. ตีรณา อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นหลาน



ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการสอบถามพนักงานร้านทอง คาดว่าเกิดจากปลั๊กไฟที่เสียบไหว้บรรพบุรุษในร้านทองลัดวงจร ก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและนำเจ้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดในวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง