พล.ร.อ.อะดุง "ขอโทษ" 23 ครอบครัวกำลังพล ร.ล.สุโขทัย

สังคม
3 ม.ค. 66
12:18
553
Logo Thai PBS
พล.ร.อ.อะดุง "ขอโทษ" 23 ครอบครัวกำลังพล ร.ล.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทร.เป็นประธานมอบเงินเยียวยา 23 ครอบครัวกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยจาก UAT คนละ 100,000 บาท พร้อมเร่งช่วยเหลือตามสิทธิให้กับทายาททหารเรืออย่างเร็ว ขณะที่พล.ร.อ.อะดุง ยกมือไหว้และโอบกอดครอบครัว

วันนี้ (3 ม.ค.2566) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวของกำลังพลกองทัพเรือ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง กลางทะเลอ่าวไทยอ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2565  

โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTA) มีความประสงค์มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบ ครัวกำลังพลที่ได้รับความสูญเสีย 23 ครอบครัว ครอบครัวละ 100,000 บาท

ขอโทษ โอบกอดให้กำลังใจครอบครัว 

ขณะที่บรรยากาศการก่อนการมอบเงินเยียวยา พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เดินเข้ายกมือไหว้ โอบกอด ครอบครัวกำลังพล ที่เสียชีวิต

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีกำลังพลเสียชีวิต 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และสูญหาย 5 นาย

ในส่วนของสิทธิกำลังพล และการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ พล ร.อ.เชิงชาย มีความเป็นห่วงครอบครัวกำลังพล ที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต รวมถึงกำลังพลที่ยังคงสูญหายเป็นอย่างมาก ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล เพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน แก่ครอบครัวของกำลังพลในด้านต่าง ๆ ตามระเบียบข้อบังคับอย่างเร่งด่วน

เร่งเยียวยาตามสิทธิกำลังพล ร.ล.สุโขทัย

ปัจจุบันกำลังดำเนินการเตรียมมอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาทผู้สูญเสีย ประกอบด้วยเงินจากกองทุนน้ำใจไทย เพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และเงินฌาปนกิจกองทัพเรือสำหรับท่านที่เป็นสมาชิก และอีกส่วนหนึ่งที่จะมอบต่อไปคือเงินตามสิทธิด้านกำลังพล เช่น เงินช่วยพิเศษ บำเหน็จตกทอด และบำนาญพิเศษ

ทั้งนี้ เป็นไปตามสิทธิด้านกำลังพลของกำลังพลแต่ละราย โดยมีขั้นตอนการเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์ และระเบียบแบบแผนที่ทางราชการกำหนด ซึ่งโฆษกกอง ทัพเรือกล่าวว่ากองทัพเรือจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.เตรียมมอบเงินช่วยเหลือ 1 แสนบาท ให้ 23 ครอบครัวกำลังพล ร.ล.สุโขทัย

เปิดใจ “น้องอาร์ท” กู้ภัยน้อยรหัส 7007 ฝันอยากเป็นทหารเรือ 

ทัพเรือภาค 1 ยอมรับ "ต้นกล" ไม่ขึ้นเรือหลวงสุโขทัย

เสธ ทร.ยังไม่ตอบปม “ต้นกล” ไม่ขึ้นเรือวันเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง