จนท.อุทยานฯ ทยอยเข้าให้ปากคำคดีสินบนอธิบดีกรมอุทยานฯ

สังคม
6 ม.ค. 66
11:03
634
Logo Thai PBS
จนท.อุทยานฯ ทยอยเข้าให้ปากคำคดีสินบนอธิบดีกรมอุทยานฯ
จนท.อุทยานฯ ทยอยเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวนคดีสินบนอธิบดีกรมอุทยานฯ โดยวันนี้เดินทางมา 17 คน และอีก 2 คนและมีการประสานขอให้ปากคำในวันที่ 10 ม.ค.นี้

วันนี้ ( 6 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่จากหลายพื้นที่ เช่น สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) รวมทั้ง สบอ.12 (นครสวรรค์) เริ่มทยอยเดินทางมาให้ปากคำที่ บก.ปปป.ตามหมายเรียกคดีสินบนกรมอุทยานฯ ซึ่งวันนี้จะเดินทางมา 19 คน

เบื้องต้น วันนี้เดินทางมา 17 คน และมีการประสานขอให้ปากคำอีก 2 คน ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ จากการสังเกตเจ้าหน้าที่ที่เดินทางมาไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด เบื้องต้นยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุสั้น ๆ มาให้ปากคำเพิ่มเติม

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ที่เข้ามารับฟังการสอบปากคำด้วย ระบุว่า ก่อนเข้าห้องประชุมว่า วันนี้จะมีเจ้าหน้าที่มาให้ปากคำ 16 ปาก

สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดนี้อยู่ในระดับหัวหน้าหน่วยและเป็นกลุ่ม 19 คน ที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) นำข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ ปปป.เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก จำนวน 13 คนที่นำเงิน 98,000 บาท ส่งให้นายนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ส่วนกลุ่มที่ 2 อีก 6 คน คือ พยานที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากการเรียกรับเงินของอธิบดีกรมอุทยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง