หน.พลังท้องถิ่นไท รอดีล "รวมไทยสร้างชาติ" ชัดเจน ก่อนตัดสินอนาคตพรรค

การเมือง
6 ม.ค. 66
14:51
514
Logo Thai PBS
หน.พลังท้องถิ่นไท รอดีล "รวมไทยสร้างชาติ" ชัดเจน ก่อนตัดสินอนาคตพรรค
"โกวิทย์" หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท รอดีล "รวมไทยสร้างชาติ" ชัดเจน ก่อนตัดสินใจอนาคตพรรคว่าไปต่อหรือไม่ในเดือนนี้ รับชะงักหากไร้ "ชัช เตาปูน" หลังถูกนายกฯชวนไปร่วมงาน

วันนี้ (6 ม.ค.2566) นายโกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงการลาออกของนายชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ขณะนี้นายชัชวาลล์ ยังมีความเป็นห่วงพรรคพลังท้องถิ่นไทอยู่

การที่นายชัชวาลล์ ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นการชักชวนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งการไปครั้งนี้ตนก็รู้สึกเสียดาย แต่การไปก็คงไปช่วยนายกฯ ซึ่งพรรคพลังท้องถิ่นไทก็เป็นกำลังในการช่วยรัฐบาลมาตลอด

นายชัชวาลล์ เป็นคนพูดจริงทำจริง ไม่เคยแตกแถวจากรัฐบาล ในการทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลพรรคพลังท้องถิ่นไทไม่เคยโดนตำหนิ และเป็นพรรคเล็กที่ทำงานได้โดดเด่นที่สุด

ส่วนจะเดินหน้าทางการเมืองอย่างไรต่อนั้น นายโกวิทย์ ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อหาท่าที หลังมีสมาชิกบางคนก็จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่การไปก็ไม่รู้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเชิญหรือไม่

นายชัชวาลล์เหมือนพ่อบ้านเมื่อไม่อยู่แล้ว ลูกบ้านก็อยากจะตามไป ตอนนี้มี 2 แนวทาง คือจะไปทั้งพรรคหรือจะอยู่สู้ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า

นายโกวิทย์ กล่าวว่า อยากต่อสายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติว่าคิดอย่างไรกับพรรคพลังท้องถิ่นไทจะเปิดบ้านรับหรือไม่ ถ้าไม่รับพรรคก็ต้องสู้ต่อ แต่ถ้ารับก็เจรจาว่าอย่างไร เพราะพรรคมี ส.ส. 5 เสียง ขณะที่รวมไทยสร้างชาติยังไม่มี ส.ส.

นายโกวิทย์ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานการพูดคุยกันกับสมาชิกคนอื่น ๆ เพื่อให้เป็นข้อยุติ ซึ่งภายในเดือนนี้จะมีความชัดเจน

ส่วนตัวก็คิดว่าพรรคยังมีโอกาส แม้การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคการเมืองใหญ่จะสู้ถล่มกันรุนแรง และเป็นที่สังเกตว่าขณะที่ให้สัมภาษณ์ถึงนายชัชวาลล์ นายโกวิทย์มีอาการชะงักเสียงสั่นเล็กน้อย โดยหยุดพูดไปชั่วขณะก่อนให้สัมภาษณ์ต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง