ไฟไหม้สปีดโบ๊ตเกาะหมาก เสียหาย 20 ล้านบาท

สังคม
8 ม.ค. 66
09:42
486
Logo Thai PBS
ไฟไหม้สปีดโบ๊ตเกาะหมาก เสียหาย 20 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือสปีดโบ๊ต 6 ลำ เรือไม้โชคบุญชู 1 ลำ ที่จอดหลบคลื่นลมในพื้นที่เกาะหมาก จ.ตราด เสียหาย 20 ล้านบาท ขณะที่ทางจังหวัดประสานหน่วยงานทหารและศรชล สนับสนุนเรือรับ-ส่งนักท่องเที่ยวในวันนี้

วันที่ 7 ม.ค.2566 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ อบต.เกาะหมาก ต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด พร้อมชาวบ้านนำอุปกรณ์เข้าดับเพลิงที่ลุกไหม้เรือสปีดโบ๊ต ที่จอดหลบคลื่นลมอยู่ท่าเทียบเรืออ่าวทองหลาง หมู่ที่ 1 ต.เกาะหมาก แต่สภาพคลื่นลมแรง ทำให้ไม่สามารถสกัดเพลิงได้และลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนเรือถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด 7 ลำ เป็นสปีดโบ๊ต 6 ลำ เรือไม้โชคบุญชู 1 ลำ เสียหายทั้งตัวเรือและเครื่องยนต์จนเรือจมน้ำ มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท

นายนล สุวัจนานนท์ นายก อบต.เกาะหมาก กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงคลื่นลมพัดแรง เรือสปีดโบ๊ตจึงพากันมาจอดหลบคลื่นลม โดยจอดรวมกันทั้ง 7 ลำ แต่เกิดเพลิงลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ ประกอบกับลมพัดแรง ทำให้เพลิงลุกลาม แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

เบื้องต้น อบต.เกาะหมาก ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ขณะนี้เรือสปีดโบ๊ตที่เกาะหมากเหลือเพียง 6 ลำ ไม่เพียงพอต่อการรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางกลับเข้าตัวเมืองตราด จึงต้องประสานหน่วยงานทหารและศรชล นำเรือช่วยรับส่งนักท่องเที่ยวในวันนี้ (8 ม.ค.) รวมถึงเร่งกู้ซากเรือที่จมอยู่ในอ่าวทองหลางทั้งหมด 7 ลำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง