"แมนเชสเตอร์ซิตี้" เปิดบ้านถล่ม "เชลซี" 4-0 ทะลุรอบ 4 บอลเอฟเอ คัพ

กีฬา
9 ม.ค. 66
07:59
126
Logo Thai PBS
"แมนเชสเตอร์ซิตี้" เปิดบ้านถล่ม "เชลซี" 4-0 ทะลุรอบ 4 บอลเอฟเอ คัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ของอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังโชว์ฟอร์มดุ เปิดบ้านถล่มเชลซี ขาดลอย 4-0 ผ่านเข้ารอบ 4 ได้สำเร็จ ส่วนเชลซีแพ้คู่แข่งไปแล้วถึง 6 นัด จาก 8 เกมหลังสุด

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2566 ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ของอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดบ้านพบเชลซี หลังจากที่คู่นี้เพิ่งเจอกันมาในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันพุธ เริ่มเกมมาแค่ 23 นาที แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่นก็ได้ประตูออกนำ จากการยิงฟรีคิกสุดสวยของริยาร์ด มาห์เรซ

จากนั้นนาที 30 ไค ฮาแวร์ทซ์ ตัวรุกของเชลซี เจตนาใช้มือปัดบอลในจังหวะป้องกันลูกเตะมุม ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนเป่าเป็นจุดโทษ และฮูเลียน อัลวาเรซ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดแชมป์โลกยิงเข้าไปไม่พลาดให้ แมนฯ ซิตี้ ออกนำห่างเป็น 2 ลูก

เท่านั้นยังไม่พอ เข้าสู่นาที 38 "เรือใบสีฟ้า" ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ จนมาทำประตูเพิ่มได้อีกลูก จากการยิงจ่อๆ จากกรอบ 6 หลาของ ฟิล โฟเด้น

ครึ่งหลัง คาลิดู คูลิบาลี ไปทำฟาวล์ใส่ฟิล โฟเด้น ในกรอบเขตโทษ จนผู้ตัดสินเป่าจุดโทษให้เจ้าถิ่นอีกครั้ง และ ริยาด มาห์เรซ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูปิดกล่องให้ แมนฯ ซิตี้ ถล่มเชลซี ไปขาดลอย 4-0 เอาชนะเชลซีหนที่ 2 ในรอบ 3 วัน ตีตั๋วผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

ส่วนเชลซี ภายใต้การคุมทีมของ แกรม พอตเตอร์ อาการน่าเป็นห่วง แพ้คู่แข่งไปแล้วถึง 6 นัด จาก 8 เกมหลังสุด

ผลการจับสลากเอฟเอคัพรอบ 4

ขณะที่ผลการจับสลากประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยคู่ที่น่าสนใจท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะบุกไปเยือน เปรสตัน นอร์ทเอนด์ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานเบา เมื่อได้เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบกับ เรดดิ้ง ทีมในโซนหนีตกชั้นจากลีก แชมเปี้ยนชิพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้เล่นในบ้าน รอพบผู้ชนะระหว่าง อ็อกฟอร์ด ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซน่อล ที่จะแข่งกันคืนวันนี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ที่จะต้องลงเตะนัดรีเพลย์กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันที่ 17 มกราคม โดยผู้ชนะคู่นี้จะต้องบุกไปเยือน ไบร์ทตัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง