ทร.พบตู้คอนเทนเนอร์จากเรืออับปาง วันเดียวกับ ร.ล.สุโขทัย ลอยติดฝั่ง

สังคม
9 ม.ค. 66
13:35
590
Logo Thai PBS
ทร.พบตู้คอนเทนเนอร์จากเรืออับปาง วันเดียวกับ ร.ล.สุโขทัย ลอยติดฝั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือ พบตู้คอนเทนเนอร์จากเรืออับปางวันเดียวกับเรือหลวงสุโขทัย ขณะที่การค้นหากำลังพลที่สูญหาย จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ช่วงน้ำลดต่ำสุด ยังไม่พบกำลังพลที่สูญหายเพิ่ม

 วันนี้ 9 ม.ค.2566 เวลา 11.30 น. พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศรชล.จ.ชุมพร

ขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย บนเกาะต่าง ๆ โดยในขณะนี้ได้มุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ ในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด

 

โดยค่ำวานนี้ (8 ม.ค.) เวลา 19.00 - 21.00 น. ได้ทำการสำรวจพื้นที่บนเกาะเสม็ด จ.ชุมพร ซึ่งมีตู้คอนเทนเนอร์ ที่ภายในบรรจุไม้เป็นจำนวนมาก ลอยมาติดฝั่ง โดยเจ้าที่ได้ทำการรื้อกองไม้เพื่อค้นหาผู้ประสบภัย โดยตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ถูกบรรทุกมาจากเรือสันทัด 2 ซึ่งเป็นบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บรรจุไม้ยางพารา จำนวน 36 ตู้ ออกจากท่าเรือ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จะไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ประสบเหตุอับปาง จากเหตุคลื่นลมแรงและจมลงบริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง ต.พุมเรียง อ.ไชยา ห่างจากชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2565 วันเดียวกับที่ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 

รวมถึงเข้าตรวจในพื้นที่เกาะมาตรา จ.ชุมพร พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่าง ๆ ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่

ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง