"ชูวิทย์" จ่อบุกถามนายกรัฐมนตรี ปมญาติมีรายชื่อเอี่ยว "ตู้ห่าว"

อาชญากรรม
9 ม.ค. 66
15:36
563
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" จ่อบุกถามนายกรัฐมนตรี ปมญาติมีรายชื่อเอี่ยว "ตู้ห่าว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตาเย็นนี้ "ชูวิทย์" ขู่บุกทวงถามคดี "ตู้ห่าว" กับ "พล.อ.ประยุทธ์" กลางงานสมัครเข้าพรรค รทสช.ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระบุวิทย์” ปมญาติเกี่ยวข้องบริษัทรถเช่า

วันนี้ (9 ม.ค.2566) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ที่ประกอบไปด้วยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาให้ข้อมูลกรณีที่ออกมา แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับทุนเครือข่ายธุรกิจจีนสีเทา และคดีสถานบันเทิงจินหลิง ที่มีนายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว เป็นเจ้าของ

นายชูวิทย์ ตั้งข้อสังเกตว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีจเรตำรวจ ซึ่งเป็นตำรวจด้วยกันคงไม่ได้รับความเป็นธรรม และเห็นว่าควรให้ตัวเองเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะมีความเป็นกลางมากกว่า

การมาให้ข้อมูลในวันนี้ส่วนตัวมองว่า ไม่ได้ประโยชน์ และเป็นการแสดงละครเท่านั้น

นอกจากนี้ ยืนยันว่า มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการตัดต่อทำลายพยานหลักฐานกล้องวงจรปิด การทำงานสืบสวนสอบสวนคดีล่าช้าของ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมไปถึงการแจ้งความดำเนินคดีฐานฟอกเงินกับนายตู้ห่าว

นายชูวิทย์ ยังตั้งคำถามให้ ผู้บังคับบัญชาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า นายตำรวจยศ พ.ต.ท.และบุคคลที่ชื่อรองหมา เป็นลูกน้องของใคร และมีนายตำรวจคนใด ดูแลอยู่ตั้งแต่เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย

นายชูวิทย์ ยังยืนยันว่าไม่มีนายตำรวจคอยให้ข้อมูล แม้ว่าผู้บัญชาการตำรวจ นครบาล จะมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายตำรวจคนหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่ม 9 ม.ค.นี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ถือฤกษ์สมัครสมาชิก รทสช.

"ชูวิทย์" บุกทวงถามคดี "ตู้ห่าว" กับนายกฯ

นายชูวิทย์  บอกอีกว่า ช่วงเย็นวันนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะไปสอบถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการไปเปิดตัวร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า หลานของพล.อ.ประยุทธ์ มาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้อย่างไร

เนื่องจากพบว่า หลานของพล.อ.ประยุทธ์​ มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท ที่เกี่ยวกับการใช้เช่ายานยนต์ และยังตั้งคำถามเพื่อให้นายกรัฐมนตรี ตอบว่าเครือญาติของนายกรัฐมนตรี มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายธุรกิจของนายตู้ห่าว หรือไม่

สำหรับกรณีนี้ ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ จเรตำรวจ ตรวจสอบประเด็นที่นายชูวิทย์ นำข้อมูลหลักฐานคดีของนายตู้ห่าว ออกมาเผยแพร่ และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคณะพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่มีการพาดพิงว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือในการออกหนังสือเดินทางผิดประเภทให้กับผู้ต้องหาคนจีน บางส่วนในคดีนี้

รวมถึง คณะกรรมการชุดนี้ ที่มี พล.ต.ท.จิรภพ ยังมีอำนาจในการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่นายชูวิทย์ ออกมาเผยแพร่โดยอ้างว่ามีการลักลอบเล่นพนันในบริเวณจินหลิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง