อธิบดี DSI โต้ข่าวรับเคลียร์คดี "คนขับเบนท์ลีย์" ยันไม่เกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
13 ม.ค. 66
18:56
262
Logo Thai PBS
อธิบดี DSI โต้ข่าวรับเคลียร์คดี "คนขับเบนท์ลีย์" ยันไม่เกี่ยวข้อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดี DSI โต้ข่าว รับเคลียร์คดี "คนขับเบนท์ลีย์" ยันไม่เกี่ยวข้อง ลั่นพร้อมลาออก หากเรื่องดังกล่าวถูกตรวจสอบและสรุปว่าตนเข้าไปช่วยเหลือทางด้านคดีจริง เบื้องต้นสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และนัดหมายสอบปากคำบุคคลที่รู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

จากกรณี เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ ขับรถยนต์ด้วยความเร็วสูง บนทางพิเศษเฉลิมมหานครแล้วพุ่งชนรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 คน และต่อมามีกระแสข่าวออกมาว่า อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าไปช่วยเหลือทางคดีให้กับเจ้าของรถยนต์ยี่ห้อเบนท์ลีย์ นั้น

วันนี้ (13 ม.ค.2566) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ส่วนการแอบอ้างยศและตำแหน่งของตนในคืนวันเกิดเหตุ ว่า เคยเป็นอดีตตำรวจหรือยังดำรงตำแหน่งระดับผู้บังคับบัญชา ทั้งยังเป็นอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ นั้น ขอชี้แจงว่า ตนไม่ได้มาจากสายงานตำรวจ แต่ตนจบมาทางด้านสายแพทย์ หากเรื่องดังกล่าวถูกตรวจสอบและสรุปว่าเป็นตนที่เข้าไปติดต่อขอช่วยเหลือทางด้านคดีให้กับคนขับขี่รถยนต์เบนท์ลีย์จริง ตนก็พร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งทันที

และหากพบว่า มีผู้ใต้บังคับบัญชาของดีเอสไอเป็นผู้แอบอ้างจะต้องถูกดำเนินการทางวินัย ตามพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 คู่ขนานไปกับการดำเนินคดีทางอาญาอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ทำการนัดหมายสอบปากคำบุคคลที่รู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ผมพร้อมทำให้ดีเอสไอยุคนี้ มีความโปร่งใส และอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฯ ให้ปล่อยชั่วคราวคนขับเบนท์ลีย์ ตีราคาประกัน 100,000 บาท

แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ "คนขับเบนท์ลีย์" ชนบนทางด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง