"มาโน" ตั้งเป้าชนะเวียดนาม คว้าแชมป์อาเซียน

กีฬา
15 ม.ค. 66
19:40
344
Logo Thai PBS
"มาโน" ตั้งเป้าชนะเวียดนาม คว้าแชมป์อาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้ทีมชาติไทยจะได้เปรียบเวียดนามในเรื่องอเวย์โกล ที่เล่นเพื่อผลเสมอก็เพียงพอที่จะคว้าแชมป์อาเซียนคัพได้ แต่ มาโน โพลกิง ย้ำชัดไทยจะเล่นตามสไตล์เพื่อเอาชนะเวียดนาม คว้าแชมป์อาเซียนคัพมาครองให้ได้

วันนี้ (15 ม.ค.2566) มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน แถลงข่าวความพร้อมฟุตบอลอาเซียนคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่จะเปิดสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พบ เวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ เวลา 19.30 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนเวียดนามที่ตามมารายงานข่าวกันคับคั่ง

สถานการณ์ก่อนเกมที่ 2 จะเริ่มขึ้นทีมชาติไทย กุมความได้เปรียบในเรื่องของกฎการยิงประตูทีมเยือน หลังบุกไปเสมอทัพดาวทองถึงมีดินห์ สเตเดียม มาในเกมแรก 2-2

โค้ชมาโน กล่าวว่า การเจอเวียดนามนัดนี้สมาธิเป็นสิ่งสำคัญมากตลอด 90 นาที แม้ไทยจะได้เปรียบในเรื่องกฎอเวย์โกล แต่ตนไม่ต้องการเล่นเพื่อเอาผลเสมอ สิ่งสำคัญคือไทยต้องเล่นในรูปแบบของตัวเอง และเป้าหมายคือการเก็บชัยชนะเพื่อคว้าแชมป์

ส่วนอาการบาดเจ็บของ มุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู มาโน ยอมรับว่า ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า มุ้ยจะได้ลงสนามหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้ยังพอมีเวลาในการเช็กอาการบาดเจ็บ แต่หากลงสนามไม่ได้ ยังมี อดิศักดิ์ ไกรษร รวมถึง ปรเมศย์ อาจวิไล ที่พร้อมทำหน้าที่แทน ซึ่งจากการซ้อมล่าสุด ธีรศิลป์ ยังคงต้องแยกซ้อมเดี่ยว

กัปตันอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน ยอมรับว่า ไม่ได้สนใจว่าเวียดนามจะมาเล่นสไตล์ไหน สิ่งสำคัญอยู่ที่ไทยต้องเล่นสไตล์ตัวเอง เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์อาเซียนมาครองให้ได้

ขณะที่ ปาร์ค ฮัง ซอ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนามจะคุมทีมเป็นนัดสุดท้าย ก่อนอำลาตำแหน่งโค้ชทีมชาติเวียดนาม

สำหรับตั๋วเข้าชมเกมนัดนี้ ถูกจำหน่ายหมดลงภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งมีการคาดกันว่าตั๋วเกินราคาจะเป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่แฟนบอล ที่จะมีจำหน่ายในวันแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง