"มาดามแป้ง" อัดฉีดรวม 20 ล้าน แข้งช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7

กีฬา
17 ม.ค. 66
10:08
290
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" อัดฉีดรวม 20 ล้าน แข้งช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 7
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย อัดฉีดแข้งช้างศึก เพิ่มอีก 10 ล้านบาท หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ เวียดนาม 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ผงาดคว้าแชมป์อาเซียน 2022 สมัยที่ 7 มาครองได้สำเร็จ เมื่อรวมกับเงินอัดฉีดรอบแรก 10 ล้านบาท รวมอัดฉีด 20 ล้านบาท

การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ 2022 หลัง นัหเตะทีมชาติไทย บุกไปเสมอ เวียดนาม ในนัดแรกมา 2-2 ก่อนนัดที่ 2 จะเปิดบ้านชนะไป 1-0 จากประตูชัยของ ธีราทร บุญมาทัน ทำให้คว้าแชมป์อาเซียน 2022 ไปครอง ด้วยสกอร์รวม 3-2

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “15 ปีที่แล้ว เราเข้าชิงฯ กับ เวียดนาม แต่ไม่ได้แชมป์ มาครั้งนี้เราทำได้สำเร็จ และ ทำตามเป้าหมายเพื่อคนไทยได้ ยอมรับว่ากดดัน เพราะเราเหลือผู้เล่นชุดเดิมจากครั้งล่าสุดแค่ 7 คน และมีหน้าใหม่ที่ไม่เคยได้แชมป์ถึง 16 คน ที่สำคัญ การป้องกันแชมป์เป็นสิ่งที่ยากเสมอ ต้องขอบคุณทีมงานโค้ช และ น้อง ๆ นักกีฬา ทุกคนที่ช่วยกัน มีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จนเราคว้าแชมป์สมัยที่ 7 จาก 14 ครั้งที่ผ่านมา”

ผู้จัดการทีมชาติไทย ยังกล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกสโมสร ที่ปล่อยนักกีฬามาร่วมทีมชาติไทย เพราะในขณะที่ไม่ใช่ "ฟีฟ่า เดย์" แต่หลายสโมสรก็ยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตนเองพูดเสมอว่าทีมชาติไทยจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าก็ต้องอาศัยสโมสรที่ช่วยกัน

ที่ขาดไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ส่งพลังเชียร์ พลังใจ มาให้เราตั้งแต่นัดแรก การที่ตั๋วขายหมดภายในเวลาไม่กี่นาที เป็นสิ่งที่ดีใจมาก เพราะไม่ได้เกิดขึ้นนานแล้ว

หลังจบรอบแรก และ รอบรองชนะเลิศ ได้ อัดฉีดน้อง ๆ ไปแล้วรอบละ 5 ล้านบาท รวมเป็น 10 ล้านบาท และรอบชิงชนะเลิศ ได้อัดฉีดเพิ่มอีก 10 ล้านบาท รวมเป็น 20 ล้าน ก็ดีใจกับน้อง ๆ ที่ทำได้ เพราะทุกคนเสียสละ อยู่ด้วยกันมาถึง 41 วัน ส่วนเงินรางวัลแชมป์จากฝ่ายจัดการแข่งขันอีกเกือบ 10 ล้านบาท เราก็มอบให้น้อง ๆ หมดเลย

ที่มา : การท่าเรือ เอฟซี Port FC 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง