ลูกเรือเล่านาทีชีวิต ระเบิดดัง "ตู้ม" ควันท่วมเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้

อาชญากรรม
17 ม.ค. 66
17:34
497
Logo Thai PBS
ลูกเรือเล่านาทีชีวิต ระเบิดดัง "ตู้ม" ควันท่วมเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกเรือเล่านาทีชีวิต ระเบิดดัง "ตู้ม" แรงสั่นเหมือนนั่งอยู่ในรถที่ถูกชน ฝุ่นร่วงจากหลังคา ควันท่วมเรือ ตัดสินใจหนีไม่คิดชีวิต ต่างคนต่างวิ่ง บางคนกระโดดลงน้ำ ขณะที่ลูกเรือชาวเมียนมายังหาเพื่อนไม่เจอ 8 คน

จากกรณีไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน SMOOTHSEA 22 ขณะจอดซ่อมบำรุงในอู่ ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ และสูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

ล่าสุด วันนี้ (17 ม.ค.2565) ลูกเรือลำเกิดเหตุเปิดใจนาทีชีวิตกับไทยพีบีเอส โดยระบุว่า ในช่วงที่เกิดระเบิดได้ทำงานอยู่ด้านล่างทำให้ไม่รู้เรื่อง แต่รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนและได้ยินเสียงระเบิดดัง จึงรีบวิ่งออกมาเพื่ออพยพ 

ตอนนั้นอยู่บนเรือกันเยอะ พอเกิดเหตุก็วิ่งใครวิ่งมัน มันมีสะพานเรือ มีคนกระโดดน้ำหนีด้วย แต่ยังไม่ได้เจอ

นายท้ายเรือ SMOOTHSEA 22 ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดท้ายเรือระหว่างที่ทำงานกันอยู่ เมื่อเห็นระเบิดก็ทิ้งทุกอย่างแล้วกระโดดลงน้ำทันที อยู่ในน้ำประมาณ 1-2 นาที ก็รีบว่ายน้ำหนี หันไปมองเรือก็เห็นไฟไหม้อยู่ก็รีบไปก่อน เป็นช่วงชุลมุน ต่างคนต่างกระโดด

เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่เคยคิดเลยว่าจะมาเจอกับตัวเอง  

ลูกเรืออีกคน เล่าว่า ระหว่างที่ซ่อมเครื่องอยู่ท้องเรือ ก็มีเสียงดังมาก ในห้องเครื่องมองไม่เห็นอะไร แต่ได้ยินเสียง "ตู้ม" แล้วเรือก็สั่นทั้งลำ ฝุ่นก็ร่วงใส่ศีรษะ จากนั้นก็ต้องวิ่ง หนีอย่างเดียว เพื่อออกจากที่เกิดเหตุให้ได้ หลังขึ้นบันไดก็วิ่งออกข้างนอกเพื่อขึ้นฝั่ง  หันกลับมามองเห็นควันเต็มไปหมด

วิ่งจนหัวชนบันได ตอนเกิดเหตุมันก็ตัวสั่น เหมือนนั่งในรถแล้วมีรถมาชน ยังไม่รู้ว่าไฟไหม้ที่ไหน หนีอย่างเดียว ไม่กล้าเข้าไป ยังกลัวอยู่ เจอแบบนี้ครั้งแรกเลย

ขณะที่ลูกเรือชาวเมียนมา เล่าวินาทีชีวิตว่า ได้ยินเสียงระเบิดก็วิ่งออกมาทันที แต่ก็ยังได้รับบาดเจ็บจากเหตุชุลมุน หันไปรอบด้านบางคนก็กระโดดน้ำหนี ตอนนี้มีเพื่อนลูกเรือหายไป 8 คน ยังหาไม่เจอ พร้อมระบุว่า อยู่เรือลำนี้มา 2-3 ปีแล้ว ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง