เปิดประวัติ "เม พรีมายา" จากสวนยางสู่ CEO อ้างลงทุน 6 พัน ได้ 15 ล้าน

อาชญากรรม
19 ม.ค. 66
21:19
1,220
Logo Thai PBS
เปิดประวัติ "เม พรีมายา" จากสวนยางสู่ CEO อ้างลงทุน 6 พัน ได้ 15 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดประวัติ "เม พรีมายา" จากสวนยางสู่ CEO อ้างลงทุน 6,000 บาทได้ 15 ล้านบาท ใน 3 เดือน ก่อนจะถูกออกหมายจับในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์

กลายเป็นข่าวใหญ่ หลัง น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ถูกออกหมายจับในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ล่าสุด เจ้าตัวเดินทางมาพร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) แล้ว

สำหรับ "เม พรีมายา" หรือ พิชญ์นรี ตันติวิทย์ ชื่อเล่น เม ส่วนพรีมายา เป็นชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ โดย พิชญ์นรี เคยเผยแพร่คลิปให้สัมภาษณ์กับสื่อนิตยสาร และรายการโทรทัศน์ พร้อมเล่าว่า เกิดและเติบโตที่ จ.นครศรีธรรมราช เรียนโรงเรียนวัดที่มีเด็กเพียง 100 คน ที่บ้านเปิดร้านขายของชำ และทำสวนยางพารา น้ำประปาไม่มีใช้ ถนนเป็นดินลูกรัง

เธอเริ่มขายของตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ขายเครื่องสำอางออนไลน์ จนก่อตั้ง "พรีมายา" ขายอาหารเสริม เช่น กาแฟควบคุมน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์ชงดื่มบำรุงผิวพรรณ ทั้งจำหน่ายทางออนไลน์ และรับสมัครตัวแทนจำหน่าย

ข้อความบนเฟซบุ๊กของ พิชญ์นรี ตันติวิทย์ (PhitnariTantiwit) เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ปีที่แล้ว โพสต์รับสมัครตัวแทนจำหน่าย อ้างว่า สร้างเงินได้ 15 ล้านบาท โดยมีข้อความชวนลงทุนระบุว่า "ลงทุน 3,900 กล่อง แต่พลิกชีวิต ซื้อโอกาสให้มีทางรวย..อย่างเม เห็นรวยพันล้าน ก็เริ่มต้นด้วยเงินหลักพัน"

อีกข้อความอ้างว่า จะได้กำไรวันละ 3,000-10,000 บาท และ หาเงินวันละแสน วันละล้าน จาก Tiktok เป็นเรื่องจริง

เม พรีมายา โฆษณาชวนลงทุน ควบคู่กับการอัดคลิป ร่วมกับสามี ลงใน Tiktok และเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นชีวิตกินหรู อยู่สบาย มีบ้านหลังใหญ่ คอนโดฯหรู และรถราคาแพง เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเครื่องบิน ที่นั่งระดับเฟิร์สคลาส ซึ่งคลิปนี้รีวิวช็อปปิง 1 วัน ใช้เงิน 500,000 บาท ซื้อสินค้าแบรนด์เนม

บางคลิปเปิดเผยให้เห็นเงินสดจำนวนมาก และบางข้อความหรือบางคลิป มีเนื้อหาชวนเชื่อ เช่น "อุปสรรคไม่ได้ทำให้เราตาย อุปสรรคทำให้เราโต"

ผลประกอบการพรีมายาปีล่าสุด กำไร 8 ล้าน

การตรวจสอบ"เมพรีมายา" เริ่มจาก เมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว มีคนโพสต์รูปผู้หญิงคนหนึ่ง คู่กับรถหรู ราคากว่า 10 ล้านบาท ที่โชว์รูมรถ พร้อมข้อความ "เด็กบ้านนอกคนหนึ่ง กำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตมาร่วมลงทุนด้วยกัน แค่ 3 เดือน สร้างรายได้ 15 ล้านบาท จากการลงทุนแค่ 6,000 บาท" ซึ่งต่อมา โชว์รูมรถชี้แจงว่า รถคันนี้ยังไม่ได้ถูกขายไป

สอดคล้องกับข้อความบนเฟซบุ๊กของพิชญ์นรี ระบุ ลงทุน 6,000 บาท 3 เดือนผ่านไป กำไร 15 ล้าน "ย้ำว่ากำไร"

วันต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือ ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ดำเนิคดีอาญา กับบริษัท พรีมายา ฐานใช้ข้อความอันเป็นเท็จ อ้างว่า ลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และข้อหาฉ้อโกงประชาชน จนนำมาสู่การค้นบ้านและโกดัง และพบว่า พรีมายาเคยถูก ปคบ.ดำเนินคดีฐานผสมสารไซบูทรามีน ซึ่งเป็นสารต้องห้าม ในยาลดน้ำหนัก มาแล้ว

นอกจากจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม พรีมายายังมีธุรกิจอื่น เช่น ร้านทำเล็บ ต่อขน สปามือ, หอพัก, คลินิกเสริมความงาม และ โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งความงาม

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พรีมายา ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ ปี 2558 และจดทะเบียนก่อตั้งเป็น บริษัท พรีม่า มายา จำกัด เมื่อปี 2560 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลประกอบการย้อนหลัง พบว่า ในปีที่จดทะเบียน มีรายได้ 700,000 บาท กำไร 600 บาท ปีต่อ ๆ มา รายได้และกำไรสูงขึ้น จนปี 2563 ทำรายได้กระโดดขึ้นมาเป็น 21 ล้านบาท กำไร 1 ล้านบาท และข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2565 มีรายได้รวมกว่า 33 ล้านบาท กำไร 8 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง