ปิด 1 สัปดาห์ รร.วัดศรัทธาธรรม เสียหายเหตุเรือระเบิด

สังคม
20 ม.ค. 66
10:15
126
Logo Thai PBS
ปิด 1 สัปดาห์ รร.วัดศรัทธาธรรม เสียหายเหตุเรือระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงเรียนวัดศรัทธาธรรม จ.สมุทรสงคราม แจ้งปิดการเรียนการสอนถึงวันที่ 27 ม.ค.นี้ หลังอาคาร หน้าต่าง ประตูบางส่วนได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเรือสมูธ 22

วันนี้ (20 ม.ค.2566) ไทยพีบีเอสสำรวจโรงเรียนวัดศรัทธาธรรม ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลังเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้เรือสมูธซี 22 เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่าเกิดความเสียหายบริเวณหน้าต่างและประตู โซนห้องประชุม ลานเอนกประสงค์ โซนห้องเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 และอนุบาล 3

น.ส.พันธุ์ศิวลี สุขวรรณะ ผอ.โรงเรียนวัดศรัทธาธรรม ระบุว่า วันนี้ ช่วงเวลา 09.30 น. ทางโรงเรียนมีประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อประเมินแนวทางการซ่อมแซมในจุดที่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นสั่งปิดโรงเรียนไปจนถึงวันที่ 27 ม.ค.นี้ หากซ่อมแซมแล้วเสร็จก่อนกำหนด ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดโรงเรียนได้เร็วขึ้น

นอกจากนี้ ยังต้องรอตรวจสอบจากกองช่างของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่จะลงมาตรวจสอบเพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันนี้ (20 ม.ค.) โดย ผอ.โรงเรียนฯ กังวลว่าถึงความปลอดภัยของเด็กนักเรียนในอนาคต เนื่องจากพบโครงสร้างอาคารบางส่วนมีรอยร้าว แม้เบื้องต้นทางฝ่ายโยธิการจังหวัดลงมาตรวจสอบและได้ยืนยันว่าปลอดภัย

สำหรับโรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียน 173 คน เป็นระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างเกิดเหตุระเบิดนั้น นักเรียนอยู่ระหว่างการเรียนการสอน และครูต้องพาเด็กออกจากอาคารไปอยู่ที่วัดศรัทธาธรรมชั่วคราว ส่วนโซนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุกระทบกับโซนห้องประชุมชั้น 1 ห้องเรียนอนุบาล 2 และอนุบาล 3 มีเด็กนักเรียนประมาณ 40 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง