ไทยติด 1 ใน 23 สถานที่ดีสุดในโลกท่องเที่ยว 2023

เศรษฐกิจ
22 ม.ค. 66
16:04
1,846
Logo Thai PBS
ไทยติด 1 ใน 23 สถานที่ดีสุดในโลกท่องเที่ยว 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยติด 1 ใน 23 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการท่องเที่ยวในปี 2023 จากเว็บไซต์ Insider ขึ้นชื่อมีเทศกาลที่น่าสนใจตลอดทั้งปี โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ โรงแรมหรู และมีสถานที่เหมาะกับนักชิมนักชิมนักชอปทั่วโลก

วันนี้ (22 ม.ค.2566) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยติด 1 ใน 23 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการท่องเที่ยวในปี 2023 จากการรายงานของ Insider ซึ่งเป็นเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันนำเสนอข่าวสารและไลฟ์สไตล์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

นายอนุชา ระุว่า เว็บไซต์ Insider เลือกให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 23 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการท่องเที่ยวในปี 2023 เนื่องจากมีเทศกาลที่น่าสนใจตลอดทั้งปี 

โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์และเทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก Rolling Loud Thailand 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน เม.ย.นี้

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีโรงแรมหรูมากมายในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร และยังเป็นสถานที่ที่เหมาะกับนักชิมนักชอปจากทั่วโลก

ทั้งนี้สถานที่อื่นๆ ที่ได้รับเลือกจากเว็บไซต์ Insider ได้แก่ ภูฏานออสเตรเลีย หมู่เกาะเคย์แมน ดูไบ ลุ่มแม่น้ำลัวร์ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เมรีดา ประเทศเม็กซิโก เกาะคานูอัน อิสตันบูล ตุรกี  โปรตุเกส

สวิตเซอร์แลนด์ ซิชิลี ประเทศอิตาลี กลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ อียิปต์ โครเอเชีย อัลอูลา ประเทศซาอุดิอาระเบีย ส่วนสหรัฐอเมริกา ได้แก่ ชาร์ลสตัน ลาสเวกัส และซานฟรานซิสโก ส่วนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

ตั้งเป้าปีนี้เที่ยวไทย 20 ล้านคน 

สำหรับการจัดอันดับจากหลากหลายเว็บไซต์ชื่อดัง ให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นการสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพและเสน่ห์ของไทย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลงรักได้ไม่ยาก

พร้อมชื่นชมการดำเนินงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันผลักดันโครงการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของไทยจะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 20 ล้านคนในปี 2566 ช่วยให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง