รถตู้ไฟไหม้ : ไม่ใช่แค่อาหารที่ส่งไม่ถึง แต่คือความรักและห่วงใย

อาชญากรรม
22 ม.ค. 66
19:50
5,835
Logo Thai PBS
รถตู้ไฟไหม้ : ไม่ใช่แค่อาหารที่ส่งไม่ถึง แต่คือความรักและห่วงใย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำจนไฟไหม้ที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สะท้อนถึงวิถีการเดินทางของคนอีสาน ที่ต้องพกข้าวสาร-อาหารแห้ง มาพร้อมกับการเดินทาง นอกจากช่วยลดค่าใช้จ่ายแล้ว พวกเขายังหวังจะได้ร่วมวงกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัวอันเป็นที่รัก

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบซากรถ เพื่อหาสาเหตุอุบัติเหตุโดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจได้แจ้งญาติให้ตรวจดูทรัพย์สิน ของผู้เสียชีวิต

นอกจากเสื้อผ้า ก็มีถุงอาหารพื้นบ้าน ข้าวสาร เมล็ดกระบก ส้มวัว และอาหารอีกหลายอย่าง ที่อยู่ใต้เบาะรถ ทำให้พวกเขารู้ว่าสมาชิกครอบครัวผู้เป็นที่รักนั่งตรงจุดนี้ พร้อมกับของฝากที่ไม่มีโอกาสส่งให้ถึงมือคนที่รอคอย

ผู้สื่อข่าว : ของเอาไปฝากคนอยู่กรุงเทพเหรอคะ
ญาติผู้เสียชีวิต : ใช่ค่ะ มีแต่อาหารพื้นบ้านเรา ถึงไม่ได้กลับบ้าน ได้ของกินของฝาก ก็มีกำลังใจ เราที่รออยู่กรุงเทพฯ ยังรออยู่ 

ญาติผู้เสียชีวิตหลายคนบอกว่า หากไม่เกิดอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำที่ จ.นครราชสีมา วันนี้ หลายครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพ่อแม่ลูก และพี่น้อง นั่งกินอาหารที่หอบหิ้วจากบ้านมาฝากกันด้วยความรัก

คือข้าวสาร ผมเห็นเมล็ดกระบกผมน้ำตาไหลเลย มีกระบกมีข้าวสารเอามาฝากครับผม ผมยังทำใจไม่ได้ ฝากกับคนที่เปิดบริการรถตู้ อยากให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นกว่านี้
ไม่งั้นบุคลากรคนสำคัญของประเทศมันจะหายไปแบบนี้

รถตู้โดยสารไม่ประจำทางแบบนี้ ถือเป็นทางเลือกสำคัญ ในการเดินทางของคนอีสาน ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ข้อดีคือรับส่งถึงบ้าน ไม่ต้องต่อรถหลายเที่ยว ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและคนในหมู่บ้าน จ.อุบลราชธานี และ จ.อำนาจเจริญ ใช้บริการเป็นประจำ พวกเขาคุ้นเคยและไว้วางใจคนขับ หลายคนอยากรู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้

อุบัติเหตุรุนแรงนั้นทำให้ทั้งผู้สูญเสียและภาคประชาชน จากเหตุการณ์นี้หลายฝ่ายคาดหวังว่าจะนำไปสู่การแก้ปัญหาและทำให้ทุกคน ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญกับการป้องกันอุบัติเหตุ เพราะปัจจัยความเสี่ยงมีทั้งสภาพรถ คนขับ ถนน และอีกหลายอย่าง ที่ต้องเฝ้าระวัง เพื่อลดความสูญเสีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง