"กุลวุฒิ" ล้มมือ 1 โลก คว้าแชมป์แบดมินตันอินเดีย โอเพน

กีฬา
23 ม.ค. 66
09:45
653
Logo Thai PBS
"กุลวุฒิ" ล้มมือ 1 โลก คว้าแชมป์แบดมินตันอินเดีย โอเพน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กุลวุฒิ วิทิตศานต์" นักแบดมินตันชายไทย งัดฟอร์มเก่ง เอาชนะ วิกเตอร์ แอ็กเซลเซน มือ 1 โลกจากเดนมาร์ก ผงาดคว้าแชมป์ในการแข่งขันที่อินเดีย

แบดมินตัน อินเดีย โอเพ่น รายการเวิลด์ทัวร์ 750 รอบชิงชนะเลิศ ไฮไลต์ ของกองเชียร์ไทยอยู่ในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง "เจ้าวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลกจากไทย พบของแข็งอย่าง วิกเตอร์ แอ็กเซลเซน มือ 1 โลกคนปัจจุบันชาวเดนมาร์ก

ที่ผ่านมา "กุลวุฒิ" ไม่เคยเอาชนะได้เลยตลอดการพบกัน 6 ครั้ง และเป็นการแพ้ในรอบชิงถึง 4 รายการ ไล่มาตั้งแต่สแปนิช มาสเตอร์ส ปี 2020, สวิส โอเพน และ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ปี 2021 รวมถึงในศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้ว

เกมแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี แม้ กุลวุฒิ ที่นำก่อน 16-13 จะโดนคู่แข่งทำ 5 แต้มรวด จนเป็นฝ่ายตามหลัง 16-18 แต่เจ้าตัวไม่เสียกำลังใจเรียกสมาธิกลับมาได้ทัน ก่อนจะเป็นฝ่ายเบียดชนะไป 22-20

ส่วนในเกมที่ 2 กุลวุฒิ พลาดท่าถูก วิกเตอร์ ทำแต้มทิ้งห่างจนไล่ไม่ทัน เป็นฝ่ายแพ้ไป 10-21 ต้องเล่นในเกมที่ 3

ในเกมตัดสินแชมป์นี่เองที่ กุลวุฒิ เรียกฟอร์มเก่งได้ทันเวลา ทำแต้มออกนำตั้งแต่ช่วงต้นเกม ก่อนจะทำแต้มต่อเนื่องเอาชนะไปแบบไม่ให้กองเชียร์ต้องลุ้นเหนื่อยด้วยคะแนน 21-12 คว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ รายการที่ 2 ในชีวิตต่อจาก เยอรมัน โอเพ่น เมื่อเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว

สำหรับชัยชนะนัดนี้นอกจากจะเป็นการล้างอาถรรพ์เอาชนะ แอ็กเซลเซน หนแรกแล้ว ยังเป็นการเบรกความร้อนแรงของคู่แข่งที่เอาชนะในรอบชิงมา 13 รายการติดต่อกัน รับเงินรางวัลจากการแข่งขันไป 59,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 2 ล้านบาท พร้อมขยับจากอันดับ 8 ขึ้นไปอยู่มือ 6 ของโลก

ส่วนรายการต่อไปของนักแบดมินตันไทย คือศึก อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ที่จะเริ่มแข่งรอบแรกวันที่ 24 ม.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง