"ประเสริฐ" เตรียมพร้อมขุนพลอภิปรายทั่วไป "ประยุทธ์" แล้ว

การเมือง
23 ม.ค. 66
14:23
80
Logo Thai PBS
"ประเสริฐ" เตรียมพร้อมขุนพลอภิปรายทั่วไป "ประยุทธ์" แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประเสริฐ" เผยเตรียมขุนพลพร้อมอภิปรายทั่วไป "พล.อ.ประยุทธ์" เรียบร้อยแล้ว เชื่อรัฐบาลเหลือเวลา 2 เดือน ประชาชนอยากเลือกตั้งใหม่

วันนี้ (23 ม.ค.2566) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายตามมาตรา 152 ตามรัฐธรรมนูญ ที่จะเกิดขึ้นในส่วนของพรรคเพื่อไทย ประเด็นที่จะอภิปราย ได้สรุปแล้วว่าพรรคจะเน้นในเรื่องใดบ้าง พร้อมขุนพลที่จะมาอภิปรายเรียบร้อยแล้ว อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตอบให้ตรงคำถาม

ทั้งนี้ การอภิปรายจะสะท้อนความล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ตลอด 8 ปีไม่สามารถทำตามนโยบายที่แถลงไว้กับสภาฯแต่อย่างใด และจงใจที่จะไม่ดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

ทั้งนี้ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลผลาญงบประมาณมหาศาล แต่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน เงินงบประมาณไปตกอยู่กับคนกลุ่มใด ไหนแล้วใครได้ประโยชน์บ้าง

นอกจากนี้จะชี้ให้เห็นถึงการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านได้อภิปราย เพื่อชี้ให้เห็นถึงการทุจริตในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ประชาชนทราบแล้วแต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่ดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาคนผิดในทางกลับกัน พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้ขบวนการทุจริตขยายใหญ่โตกระทบกับโครงการที่จะไปดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า กรณีการทุจริตที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบไม่ควรกล่าวอ้างว่าไปหาหลักฐานมาเพราะการทุจริตที่เกิดขึ้นย่อมไม่มีใครทิ้งหลักฐานทั้งผู้รับและผู้ให้จะมีการใช้สำนวนโวหาร แบบศรีธนญชัยเอาตัวรอดไปวัน ๆ ไม่ได้ เพราะการที่ไม่ตรวจสอบการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาล ไม่ต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กระทำการทุจริตด้วย ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า ถึงเวลานี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนจะหมดวาระของรัฐบาล อยากบอกไปยังรัฐบาลว่า ประชาชนอยากให้มีการเลือกตั้งยิ่งเร็วยิ่งดี เพราะประชาชนทนไม่ไหวกับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว

8 ปีที่ผ่านมาประเทศและประชาชนตกต่ำลงทุกวัน ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนลำบากมาก ยิ่ง พล.อ. ประยุทธ์ประกาศตัวเป็นนักการเมืองเต็มตัวประชาชนยิ่งกังวลใจว่า หากกลับมามีอำนาจอีกครั้งประชาชนคงอดตายแน่ เพราะยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งจนลง ประชาชนทั้งประเทศอยากเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนผู้นำประเทศเต็มทีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง