"อัจฉริยะ" แฉหลักฐานเพิ่ม อ้างดีเอสไอตบทรัพย์

อาชญากรรม
23 ม.ค. 66
17:36
3,288
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" แฉหลักฐานเพิ่ม อ้างดีเอสไอตบทรัพย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" เปิดเผยวงจรปิดขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าค้นห้องพักคอนโดหรู ของอดีตกงสุลใหญ่ประเทศนาอูรู ย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา อ้างเป็นการตบทรัพย์ ต่อเนื่องจากพื้นที่ทุ่งมหาเมฆ

วันนี้ (23 ม.ค.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยภาพวงจรปิดของคอนโดแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง บันทึกภาพขณะมีชาย 3 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นถึงระดับผู้อำนวยการ ได้ไปแสดงตัวต่อนิติบุคคลของคอนโด พร้อมอ้างว่า มาสืบคดีพิเศษ เพื่อขอเข้าตรวจค้นห้องพักที่คาดว่าเป็นห้องของอดีตกงสุลใหญ่ประเทศนาอูรู โดยไม่แสดงหมายค้น หรือ หมายจับ

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเวลาได้ขณะเข้าไปตรวจค้น เวลา 17.54 น. โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที และกลับออกมา พร้อมกับทรัพย์สินอะไรบางอย่าง ซึ่งนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการตบทรัพย์ต่อเนื่องมาจากพื้นที่ทุ่งมหาเมฆ

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่า พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ กลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการ ก่อเหตุหลายครั้ง และเกี่ยวข้องกับการปล้นบ้านชาวจีนที่ ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี และมีพฤติกรรมเรียกรับสินบนจาก ธุรกิจบ่อทราย น้ำมันเถื่อน และของเถื่อน เพื่อส่งเงินให้กับผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ ซึ่งตนอยากให้มีการเข้าไปตรวจสอบห้องทำงานของผู้บริหารของดีเอสไอด้วย

สำหรับหลักฐานวงจรปิดดังกล่าว นายอัจฉริยะเคยไปร้องไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ในความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และ ร่วมกันบุกรุก ซึ่งจะต้องประสานให้ตำรวจ สน.ทุ่มหาเมฆส่งข้อมูลให้ ตำรวจ สน.ห้วยขวางในการดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง