นศ.อาชีวะ ตระเวนแขวนป้ายวันสถาปนา ถูกอริไล่ยิงเจ็บ 2

อาชญากรรม
24 ม.ค. 66
12:10
165
Logo Thai PBS
นศ.อาชีวะ ตระเวนแขวนป้ายวันสถาปนา ถูกอริไล่ยิงเจ็บ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นศ.อาชีวะ ทะเลาะวิวาท กลางถนนแพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ บาดเจ็บ 2 คน ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบปลอกกระสุน ระเบิดปิงปอง ตกอยู่ข้างทาง เร่งเช็กกล้องวงจรปิด ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

วันนี้ (24 ม.ค.2566) เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุนักศึกษาอาชีวะทะเลาะวิวาท โดยเหตุการณ์เกิดกลางถนนแพรกษา บริเวณสะพานลอยใกล้ซอยโตโย ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 คน ถูกปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่แขนขวา ส่วนอีกคนถูกยิงเข้าที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่กับพื้น จำนวน 6 ปลอก ระเบิดปิงปอง 6 ลูก ปืนปากกา 1 กระบอก และกระสุนขนาด .38 จำนวน 3 นัด ตกอยู่ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนกลุ่มวัยรุ่นที่บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพาศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ รวมทั้งหมด 14 คน พากันขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนแขวนป้ายของสถาบัน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ 24 ม.ค.นี้

ขณะขี่รถตระเวนหาที่แขวนป้ายบริเวณสะพานลอยและเสาไฟ ไปเผชิญหน้ากับกลุ่มคู่อริต่างสถาบันที่ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา จำนวนหลายคัน รวมกว่า 20 คน ก่อนที่กลุ่มอริจะเปิดฉากปาระเบิดปิงปองใส่รถจักรยานยนต์ใส่กลุ่มตนแต่ไม่ระเบิด

จากนั้นปาใส่รถของรุ่นน้องอีกครั้งจนรถล้มลงทำให้รุ่นน้องต้องวิ่งหนีไปคนละทาง และเป็นฝ่ายถูกไล่ยิงและปาระเบิดใส่อีกหลายครั้ง

ส่วนฝั่งของตนเองไม่มีอาวุธติดตัว จึงใช้ก้อนหินปาตอบโต้อีกฝ่ายจนกระทั่งสิ้นเสียงปืนและระเบิดพบว่า รุ่นน้องถูกยิง 2 คน จึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ พบว่า ระหว่างที่ชาวบ้านกำลังนั่งกินข้าวบริเวณร้านใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดและปืนดังขึ้นหลายนัด

ชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีตายเข้าไปในร้านโดยทั้ง 2 ฝ่ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที จึงแยกย้ายกันหลบหนี

เบื้องต้นคาดว่า เหตุน่าจะมาจากเรื่องขัดแย้งระหว่าง 2 สถาบัน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และตรวจสอบพยานแวดล้อม เพื่อติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง