“สันธนะ” มอบหลักฐานเพิ่มให้ดีเอสไอเอาผิดเครือข่ายค้ายา “เอ็ดดี้”

อาชญากรรม
24 ม.ค. 66
13:55
305
Logo Thai PBS
“สันธนะ” มอบหลักฐานเพิ่มให้ดีเอสไอเอาผิดเครือข่ายค้ายา “เอ็ดดี้”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สันธนะ” นำหลักฐานภาพถ่าย-เอกสารมอบให้ดีเอสไอเพิ่มเติม ให้เอาผิดกับเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายเอ็ดดี้และผู้บริหารแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์

วันนี้ (24 ม.ค.2566) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและเอกสาร ซึ่งนายสันธนะอ้างว่าเป็นเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับนายเอ็ดดี้ ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ในประเทศ ที่ขณะนี้หลบหนีไปต่างประเทศ และระบุอีกว่ามีความเกี่ยวข้องกับบริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายสลากออนไลน์

นายสันธนะ ระบุอีกว่า พยานหลักฐานที่นำมาเป็นเอกสารหลักฐานและภาพถ่าย จำนวนกว่า 100 แผ่น ซึ่งนำมามอบให้เพิ่มเติมจากของเดิมที่มอบให้ไปแล้วกว่า 500 แผ่น เช่น ภาพถ่ายของนายสีสุก คู่กับตำรวจยศนายพล ซึ่งเป็นภาพถ่ายประมาณ 7-8 ปีมาแล้ว จึงตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจยศนายพล รู้จักกับนายสีสุกได้อย่างไร

นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายของนายเอ็ดดี้ กับนายไซซะนะ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวเมื่อปี 2560 โดยนายสันธนะ อธิบายว่า นายเอ็ดดี้กับนายไซซะนะเป็นเครือข่ายเดียวกันในการลักลอบขนส่งและซื้อขายยาเสพติด ดูแลเรื่องการฟอกเงิน รวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ให้ แต่ระหว่างที่ดำเนินกิจการอยู่ถูกตำรวจเข้าจับกุม ทำให้นายเอ็ดดี้เข้าไปถือครองทรัพย์สินต่างๆ แทนและนำไปฟอกเงินในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเปิดเว็บพนันออนไลน์, การซื้อรถซูเปอร์คาร์, การซื้อบ่อนกาสิโนออนไลน์ในประเทศเพื่อนบ้าน และอสังหาริมทรัพย์

นายสันธนะอ้างว่ามีข้อมูลของรถแต่ละคันและผู้ถือครอง ซึ่งได้นำมามอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นอกจากนี้ยังนำผังเครือข่ายของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเอ็ดดี้มามอบให้กับดีเอสไอ ส่วนกรณีแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์เจ้าหนึ่ง นายสันธนะเชื่อว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวถูกใช้ในการฟอกเงินของเครือข่ายนายเอ็ดดี้ จึงอยากให้ดีเอสไอนำพยานหลักฐานที่ตนมอบให้ไปใช้ในการสอบสวนดำเนินคดีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง