นักมวยไทยยันเป็นเจ้าของภาพที่ชาวเน็ตกัมพูชาอ้างในดรามา "กุน ขแมร์"

กีฬา
25 ม.ค. 66
12:03
567
Logo Thai PBS
นักมวยไทยยันเป็นเจ้าของภาพที่ชาวเน็ตกัมพูชาอ้างในดรามา "กุน ขแมร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาพที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กัมพูชานำมาใช้ในโซเชียล เพื่อโปรโมตศิลปะการต่อสู้ โบกาตอร์ ที่จะแข่งขันในซีเกมส์ ถูกนักมวยไทยออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ ดังกล่าว ขณะที่ "มวยไทย" กำลังได้ลุ้นบรรจุในโอลิมปิกอีกขั้น

หลังเกิดความขัดแย้งในกีฬาซีเกมส์ระหว่าง "กุน ขแมร์" กับ "มวยไทย" ทำให้บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์กัมพูชา ไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของนักมวยไทยชื่อดัง ด้วยข้อความ "กุน ขแมร์" ขณะที่บางส่วนโพสต์ภาพที่มีนักกีฬาสองคนแสดงศิลปะการต่อสู้ เพื่อเป็นการโปรโมตศิลปะการต่อสู้ โบกาตอร์ ซึ่งถูกบรรจุในซีเกมส์เดือน พ.ค.นี้เช่นกัน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ภานุพงศ์ ตั้นจัด ออกมาแสดงตัวว่าเป็นผู้อยู่ในภาพที่ถูกอ้าง พร้อมโพสข้อความยืนยันว่า "เขาเป็นคนไทย เป็นอดีตนักกีฬามวยไทย ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยภาพที่ถูกนำมาอ้างนั้น เป็นภาพที่ตัวเขากับน้องชายถ่ายไว้ที่หมู่บ้านช้าง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ประเทศไทย พร้อมติดแฮชแท็ก คำว่า "อย่าก็อป, ไม่รู้อย่าอ้าง , อยากมีให้สร้าง, ไม่ใช่ของตัวเองอย่าอยากได้" เพื่อตอบโต้ กระแสชาวกัมพูชา ที่สนับสนุนการใช้ชื่อ "กุน ขแมร์"

โอลิมปิกสหรัฐฯ รับรอง "มวยไทย"

ขณะที่กระแสการผลักดันมวยไทย เข้าบรรจุไว้ในการแข่งขันโอลิมปิก มีข่าวดี เมื่อคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิก ของชาติมหาอำนาจอย่าง สหรัฐอเมริกา ให้การรับรอง สหพันธ์มวยไทยแห่งสหรัฐอเมริกาเป็นสมาชิกใหม่ ไปเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา และอาจเป็นแนวโน้มที่ดีที่จะทำให้มวยไทยมีลุ้นถูกบรรจุไว้ในการแข่งขัน โอลิมปิกที่เมือง ลอส แองเจลิส จะเป็นเจ้าภาพในปี 2028

สำหรับสหพันธ์มวยไทยแห่งสหรัฐอเมริกา ล่าสุดเปลี่ยนชื่อเป็น USA Muaythai ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2016 โดยมีจุดประสงค์ในการกำกับดูแลกีฬามวยไทยในสหรัฐ ซึ่งปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เยาวชน รวมถึงเพิ่งการจัดแข่งขันชิงแชมป์ระดับประเทศครั้งแรก ในปี 2022 ที่ผ่านมา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง