จับมือเผาสวนงู จ.ภูเก็ต เพิ่มอีก 1 คน พบหนีหมายจับนาน 10 ปี

ภูมิภาค
25 ม.ค. 66
18:14
194
Logo Thai PBS
จับมือเผาสวนงู จ.ภูเก็ต เพิ่มอีก 1 คน พบหนีหมายจับนาน 10 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุเผาสวนงู จ.ภูเก็ต เมื่อปี 2555 ที่ผู้ต้องหาก่อนหน้านี้ซัดทอดว่า “ตู้ห่าว” และภรรยา สั่งให้เผา พบหลบหนีหมายจับนานกว่า 10 ปี ที่ชุมชนย่านดุสิต กรุงเทพฯ

วันนี้ (25 ม.ค.2566) ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวนายสุรชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2555 ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ โดยสามารถจับได้ที่ลานจอดรถบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านเขตดุสิต เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ต้องหาคนนี้ เป็นผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปที่สวนงู จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย.2555 ซึ่งเป็นสถานที่ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้จับตัวนายอนุชิต ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย มัดมือมัดเท้า และทุบศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ 3 คน และจับได้แล้ว 2 คน ซึ่งทั้ง 2 คน ให้การว่ารับจ้างจากนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว และภรรยา ให้ไปก่อเหตุ

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบปรามได้รับการประสานจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง จนสืบสวนพบว่านายสุรชัย หลบหนีอยู่ในชุมชนบางกระบือ 14 แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จึงเข้าไปตรวจสอบโดยพบผู้ต้องหากำลังขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อผู้ต้องหาจอดรถจักรยานยนต์บริเวณลานจอดรถของห้างดังกล่าว ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวมาลงบันทึกที่กองบังคับการปราบปราม ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง