เร่งสอบเรือ นทท.มาเลเซียพลิกคว่ำแม่-ลูกจมน้ำตาย 2 เจ็บ 1

ภูมิภาค
26 ม.ค. 66
14:24
275
Logo Thai PBS
เร่งสอบเรือ นทท.มาเลเซียพลิกคว่ำแม่-ลูกจมน้ำตาย 2 เจ็บ 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ กระบี่ สั่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยวมาเลเซีย หลังนั่งเรือหางยาวเที่ยวเกาะห้อง จ.กระบี่ ขากลับเจอคลื่นลมแรงทำให้แม่และลูกเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (26 ม.ค.2566) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ได้รับรายงานว่าเวลาประมาณ 13.00 น.เกิดอุบัติเหตุ เรือท่องเที่ยวหางยาวชื่อไซน่าทัวร์ เกิดเหตุเรือพลิกคว่ำ และจมลงเนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะเดินทางกลับจากเกาะห้อง ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่

จากการตรวจสอบของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ พบว่า เรือไซน่าทัวร์ ได้รับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 3 คนเป็นชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คนและเด็กหญิงวัย 6 ปี 1 คน เดินทางออกจากโรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อท่องเที่ยว เกาะไก่ เกาะห้อง เกาะปอดะ ทะเลแหวก และหาดไร่เลย์

เจอคลื่นลมทะเลเรือพลิกคว่ำเสียชีวิต 2 คน

นายสาล๊า บุตรสา คนขับเรือหางยาวที่รอดชีวิต เล่าว่า ขับเรือหัวโทง นำครอบครัวชาวมาเลเซีย 3 คนเดินทางไปเที่ยวเกาะห้อง ระหว่างเดินทางกลับเวลาประมาณ 13.30 น.เรือประสบอุบัติเหตุ ถูกคลื่นลมแรงพัดล่มกลางทะเลบริเวณแหลมหางนาคหมู่ 3 อ.เมืองกระบี่ ทำให้ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย พ่อแม่ลูกสาว วัย 6 ขวบ

หลังจากนั้นมีเรือประมงพื้นบ้านชื่อเรือ ป.เกาะจําประมง เข้าทําการช่วยเรือผู้ประสบเหตุทั้ง 4 คน เพื่อนําขึ้นฝั่งบริเวณกลุ่มเรือประมงพื้นบ้านทรายขาว และนําส่งโรงพยาบาลกระบี่ทันที ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 2 คน คือผู้หญิงและลูกสาว ส่วนบาดเจ็บ 2 คนคือพ่อ และคนขับเรือหางยาว

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุเรือล่ม พร้อมแจ้งเจ้าของเรือให้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและดําเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง