รวบแล้ว 2 อดีตกู้ภัยอิสระ ขโมยเครื่องกระตุกหัวใจ อ้างหาเงินซ่อมรถ

อาชญากรรม
26 ม.ค. 66
17:24
291
Logo Thai PBS
รวบแล้ว 2 อดีตกู้ภัยอิสระ ขโมยเครื่องกระตุกหัวใจ อ้างหาเงินซ่อมรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับแล้ว 2 ผู้ต้องหา "อดีตอาสากู้ภัยอิสระ" ก่อเหตุขโมยเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ พร้อมของกลางเครื่อง AED จำนวน 5 เครื่อง สาเหตุอ้างว่าเพื่อหาเงินไปซ่อมรถ

วันนี้ (26 ม.ค.2566) นายรุ่งโรจน์ อายุ 37 ปี ถูกตำรวจควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังสืบทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุขโมย เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือเครื่อง AED ของสภากาชาดไทย จากหลายพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร และ เขตปริมณฑล โดยถูกจับกุมได้ที่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยวัดไก่เตี้ย แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางเครื่อง AED จำนวน 5 เครื่อง

นายรุ่งโรจน์ ยอมรับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยอิสระ ระหว่างออกทำงานเห็นเครื่อง AED ติดตั้งอยู่ทั่วไปประกอบกับต้องการหาเงินมาซ่อมรถ

โดยช่วงแรกขโมยเพียงเครื่องเดียว ย่านวัดเทพศิรินทร์ แต่เห็นว่าราคาดี จึงขโมยตามจุดอื่นๆ อีก รวม 6 เครื่อง โดยจะให้นายวีรยุทธ ซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้วยกัน ช่วยหาคนซื้อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตามจับนายวีรยุทธ ได้ในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากคำให้การผู้ต้องหายังไม่ปักใจเชื่อว่ามีการขโมยเพียงแค่ 6 เครื่อง เนื่องจากยังพบข้อมูลว่ามีอีกหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพที่ถูกขโมยไป

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้เร่งขยายผลจับผู้กระทำผิดและติดตามเครื่องที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา เนื่องจากอุปกรณ์ AED เป็นเครื่องมือสำคัญที่สภากาชาดไทยนำไปติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อไว้ใช้ช่วยเหลือชีวิตประชาชน

สำหรับเครื่อง AED สภากาชาดได้สั่งซื้อมาจำนวนกว่า 1 พันเครื่อง ราคาเครื่องละ 35,000 บาท ก่อนจะนำไปติดตั้งตามจุดต่างๆ โดยไม่มีการปิดล็อกอุปกรณ์ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่มีความรู้ สามารถนำมาใช้ได้ทันทียามเกิดเหตุฉุกเฉิน

อ่านข่าวเพิ่ม :

รวบแล้ว 1 ผู้ต้องหา ขโมยเครื่องกระตุกหัวใจ

เพจดังโพสต์ "เครื่องกระตุกหัวใจ" ถูกขโมยทั่วกรุง 27 เครื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง