"ณัฐวุฒิ" ปัดโต้ "จตุพร" วิจารณ์ "ทักษิณ" ขอเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์

อาชญากรรม
27 ม.ค. 66
15:50
326
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" ปัดโต้ "จตุพร" วิจารณ์ "ทักษิณ" ขอเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์
"ณัฐวุฒิ" ไม่ขอตอบโต้กรณี "จตุพร" วิจารณ์ "ทักษิณ" ขอเดินหน้า เป้าหมาย "เพื่อไทยแลนด์สไลด์"

วันนี้ (27 ม.ค.2566) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน อดีตแกนนำ นปช.ออกมาโจมตี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะดำเนินการหรือตอบโต้อย่างไร ว่า เราไม่มีแนวทางตอบโต้ หรือขยายพื้นที่วิวาทะกับนายจตุพร และบุคคลอื่นที่เปิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนโยบายหรือการทำงานในสนามเลือกตั้ง

เราประกาศความมุ่งมั่น ความทุ่มเททำงานหนัก เพื่อนำประชาธิปไตยกลับมา เป็นรัฐบาล เอานโยบายของพรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาให้เพื่อประชาชน

สำหรับตัว นายจตุพร ตนถูกตั้งคำถามจากคนเสื้อแดงที่เคยกอดคอต่อสู้ร่วมกัน แม้เหตุการณ์จะล่วงเลยมาถึงตอนนี้ ตนไม่เคยรู้สึกเป็นปฏิปักษ์กับนายจตุพรในทางบุคคล

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะได้ข้อยุติในการแสดงท่าที ขอทำงานเลือกตั้งอย่างที่พยายามเสนอให้ประชาชน หากสิ่งที่ตนพูดเป็นความไม่สบายใจ เราไม่ทะเลาะกับนายจตุพร แต่หากจะหันมาที่ตน ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานในนามผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โดยไม่แสดงการเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน

ทุกคนในพรรคเพื่อไทย เราเป็นพี่น้องกอดคออยู่เคียงข้างกัน วันนี้เรามาทำงานเพื่อนำพาบ้านเมืองให้รอดจากวิกฤต 8 ปี ขอให้เรามีสมาธิในการทำหน้าที่ เราต่างเคยเคียงข้างนายทักษิณ มาตลอดการเลือกตั้ง

วันนี้เรายืนเคียงข้าง น.ส.แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อุ๊งอิ๊งมีหัวใจเป็นคนเสื้อแดง เติบโตท่ามกลางคนสูญเสียของคนเสื้อแดง ขอให้อุ๊งอิ๊งได้ทำหน้าที่ที่ประชาชนตามที่ตั้งความหวังไว้ ประเทศไทยกำลังรอคอยโอกาส

เมื่อถามว่า การออกมาแฉของนายจตุพร จะทำลายความเชื่อมั่น ความไว้วางใจของคนเสื้อแดงรุ่นใหม่ที่ไปสนับสนุนพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายณัฐวุฒิ เผยว่า พี่น้องคนเสื้อแดงหากจะไปสนับสนุนพรรคประชาธิปไตย คงเป็นเหตุผลอื่น ไม่ใช่เรื่องที่นายจตุพรเปิดประเด็นในเวลานี้ พี่น้องคนเสื้อแดงยังสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เราลงพื้นที่พบคนเสื้อแดง ตนเชื่อมั่นว่าพลังเหล่านั้นพร้อมที่จะสู้ในสนามเลือกตั้งด้วยกัน

สำหรับคนเสื้อแดงที่ไม่สมหวังกับการเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ในการลงสมัครเป็นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคนั้น ทุกอย่างมีกระบวนการในการสรรหา ที่ผ่านมาในการเปิดตัวก็มีว่าที่ผู้สมัครจากคนเสื้อแดง แต่พรรคการเมืองไม่สามารถจัดสรรยึดตามความต้องการของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องมีปัจจัยในการพิจารณาหลายด้าน และต้องเคารพการตัดสินใจ

เราไม่เคยที่จะทอดทิ้งหรือทำร้ายน้ำใจ ทำให้เกิดความเสียหายทางความรู้สึกระหว่างกัน หวังว่าเมื่อเข้าสู่สถานการณ์เลือกตั้งหลังยุบสภาฯ พี่น้องเสื้อแดงจะได้ทบทวนและจับมือร่วมกัน เพราะพรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายแลนด์สไลด์ ไม่เกี่ยวข้องกับการนำนายทักษิณกลับบ้าน แต่คือการส่ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร กลับบ้าน นี่คือวิธีการเดียวที่จะจัดตั้งรัฐบาลเพื่อไทย

เมื่อถามว่า เหมือนสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า แน่นอน เราผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ กับคนเสื้อแดงมาเยอะ มีความสูญเสีย และเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น คนรู้จักคนสนิทเสียชีวิต พูดกี่ครั้งตนก็สะเทือนใจ แม้นายจตุพรจะออกมาพูดถึงคุณพ่อ ตนก็ไม่มีอะไรต้องชี้แจง

สำหรับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดว่าไม่อยากให้เอ่ยชื่อ นายทักษิณต่อหน้า ไม่ชอบคนนี้ “ถามคุณพ่อหรือยังว่าชอบหรือเปล่า ตลกดี ท่านก็คงจะเครียดหลายอย่าง ซึ่งตนเข้าใจได้ไม่มีปัญหาอะไร”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง