นักเทนนิสเยาวชนชาย ถอนตัวทีมชาติ หลังถูกวิจารณ์หนัก

กีฬา
29 ม.ค. 66
11:34
448
Logo Thai PBS
นักเทนนิสเยาวชนชาย ถอนตัวทีมชาติ หลังถูกวิจารณ์หนัก
นักกีฬาเทนนิสเยาวชนชายวัย 16 ปี ผู้ต้องหาขับรถฝ่าไฟแดงชนคนเสียชีวิต ถอนตัวออกจากนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ท่ามกลางกระแสวิจารณ์หนักในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาทบทวน หลังเยาวชนชายผ่านการแข่งขันคัดเลือกจนติดทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT ได้โพสต์หนังสือขอถอนตัวออกจากการเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 ของนักกีฬาเทนนิสเยาวชนชาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถ BMW ฝ่าไฟแดงชนจักรยานยนต์ของ นายธนพล แก้วมูล ที่พึ่งจบการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม เสียชีวิตบริเวณแยกไฟแดง ม.เทคโนสุรนารี เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2565 ในข้อหาขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

หลังมีภาพการมอบวุฒิบัตรของตัวแทนสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้กับนักกีฬาเทนนิสเยาวชนชายคนดังกล่าว ที่ผ่านการแข่งขันคัดเลือกจนติดทีมชาติไทย จนเกิด #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ในทวิตเตอร์ พร้อมกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเหตุการณ์ผ่านไปไม่ถึง 6 เดือน เยาวชนคนนี้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติ ทั้งที่มีคดี และยังถูกอ้างว่าแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่เคยยกมือไหว้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ไม่ไปร่วมงานศพและไม่รับผิดชอบจ่ายเงินเยียวยาตามที่ตกลงไว้ แต่กลับสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาทบทวนเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนสั่งฟ้องไปทางอัยการเรียบร้อยแล้ว และอัยการมีคำสั่งฟ้องศาลไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลจังหวัดนครราชสีมา

ขณะที่มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นศาลได้คำนวณและได้สั่งคู่กรณีให้ชดใช้เงินเยียวยาทั้งหมด 860,000 บาท ซึ่งได้ชดใช้มาให้แล้ว จำนวน 660,000 บาท ยังขาดอีก 200,000 บาท ส่วนคดีความยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนตามกฎหมาย และไม่ขอออกความเห็นเรื่องที่ผู้ก่อเหตุถูกเรียกติดทีมชาติ ส่วนเรื่องที่ติดค้างใจคือ ตั้งแต่ช่วงที่เกิดเรื่องคู่กรณีที่ขับรถชนลูกชาย ไม่เคยมากราบไหว้ขอขมาศพเลย แต่จะมาขอขมาตอนศพถูกเผาไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง