เครือข่ายสลัม 4 ภาค ค้านย้าย "หมอสุภัทร" นัดชุมนุมหน้า สธ.

สังคม
29 ม.ค. 66
19:17
167
Logo Thai PBS
เครือข่ายสลัม 4 ภาค ค้านย้าย "หมอสุภัทร" นัดชุมนุมหน้า สธ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เครือข่ายสลัม 4 ภาค นัดชุมนุมหน้ากระทรวงสาธารณสุข พรุ่งนี้ (30 ม.ค.) คัดค้านคำสั่งย้าย "หมอสุภัทร" จาก ผอ.รพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย

ความคืบหน้ากรณีการสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา และประธานชมรมแพทย์ชนบท ไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย มีผลตั้งแต่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ยังเป็นประเด็นที่ทำให้เครือข่ายภาคประชาชน รวมถึงตัวแทนชาวจะนะบางส่วน แสดงความไม่เห็นด้วย อ้างว่าขาดความเป็นธรรมและเป็นการกลั่นแกล้งข้าราชการตัวเล็ก ๆ โดยร่วมกันทำกิจกรรมในการขับเคลื่อน เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่ง

ในวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) เวลา 09.00 น. เครือข่ายสลัม 4 ภาค มีกำหนดที่จะเดินทางไปคัดค้านคำสั่งย้ายที่กระทรวงสาธารณสุข

ล่าสุด นพ.สุภัทร ระบุว่า ยังไม่ได้รับคำสั่งย้าย แต่ทราบคำสั่งผ่านสื่อต่าง ๆ พร้อมให้ความเห็นถึงการสั่งย้าย โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงลงนามคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลระดับวิชาการเชี่ยวชาญได้ว่า หากผู้ตรวจราชการมีอำนาจสั่งย้ายจะมีโอกาสถูกใช้เป็นเครื่องมือได้อีก เพราะเดิมผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน ไม่ต้องทำอะไรเพื่อตอบสนองอำนาจรัฐ แต่ถ้าถูกย้ายได้ด้วยเหตุผลที่ไม่ชัดเจน จะทำให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชน ต้องเปลี่ยนไปตอบสนองอำนาจรัฐ เพราะไม่เช่นนั้นต้องกังวลกับการรักษาเก้าอี้

ด้านนายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย เรียกร้องสังคมร่วมกันตรวจสอบ ไม่ปล่อยให้นักการเมืองมารังแกข้าราชการประจำหน่วยงานรัฐและนักการเมือง โดยต้องโปร่งใส มีธรรมาภิบาล และข้าราชการดี ๆ ต้องได้รับการดูแลจากสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง