รถพ่วงเสียหลักระหว่างลงเนินกลางดงชนรถสิบกว่าคัน เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
30 ม.ค. 66
07:20
1,060
Logo Thai PBS
รถพ่วงเสียหลักระหว่างลงเนินกลางดงชนรถสิบกว่าคัน เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงเสียหลักชนรถยนต์ขณะชะลอความเร็วช่วงลงเนิน เป็นเหตุให้มีรถยนต์เสียหายสิบกว่าคัน มีผู้บาดเจ็บหลายคน เสียชีวิต 1 คน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากคนขับรถพ่วงเมาแล้วขับ

เกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ เสียหลักชนรถยนต์ขณะชะลอความเร็วช่วงลงเนินกลางดง ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้รถยนต์กว่า 10 คัน ที่ถูกชนท้ายเสียหาย 

ขณะที่รถเทรลเลอร์คันดังกล่าว พบว่าเป็นบรรทุกหินแม่น้ำโขงสำหรับแต่งสวน และพบกระสอบบรรจุหินตกกระจายเกลื่อนถนน สภาพรถทั้ง 4 ด้าน ที่เฉี่ยวชนรถคันอื่นมาหลายคัน

ด้านหน้ารถมีรถกระบะถูกชนท้าย ส่วนด้านขวาของรถเทรลเลอร์ ยังมีรถเก๋งอีก 2 คัน ถูกเฉี่ยวชนอัดอยู่กับการ์ดเรลคอนกรีต

ก่อนที่รถเทรลเลอร์จะหยุดได้เฉี่ยวชนรถคันอื่นอีกสิบกว่าคัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน รวมทั้งรถตู้ อาสากู้ชีพร่วมกตัญญูที่ผู้โดยสารเป็นหญิงกระเด็นออกมานอกรถถูกรถทับเสียชีวิต 1 คน

ส่วนคนขับรถเทรลเลอร์คันต้นเหตุ ชื่อนายอนุสรณ์ อายุ 42 ปี ตำรวจได้ควบคุมตัว มาที่ สภ.กลางดง และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบว่า มีปริมาณแอกอฮอล์ 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ตำรวจควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อหาขับรถในขณะมึนเมาและขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตายรวมทั้งทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ก่อนเกิดเหตุมีรถเกิดอุบัติเหตุอยู่ก่อนหน้านี้ รถกู้ชีพกลางดงอยู่ระหว่างจอดให้การช่วยเหลือและมาเกิดเหตุซ้ำซ้อน

ส่วนการจราจรที่ต้องปิดถนนนานกว่า 2 ชม.ทำให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้า กทม.ติดยาวประมาณ 12 กม.ก่อนจะเปิดการจราจรเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง