ตำรวจภูธรภาค 5 จับ "อดีตตำรวจ ปปส." ขนไอซ์ 177 กิโลกรัม

อาชญากรรม
30 ม.ค. 66
16:15
528
Logo Thai PBS
 ตำรวจภูธรภาค 5 จับ "อดีตตำรวจ ปปส." ขนไอซ์ 177 กิโลกรัม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจภูธรภาค 5 จับอดีตตำรวจ ปปส.ใช้รถยนต์ขนไอซ์ 177 กิโลกรัม พบประวัติถูกจับพร้อมยาบ้า 600 เม็ด จนถูกไล่ออกจากราชการ

วันนี้ (30 ม.ค.2566) ตำรวจภูธรภาค 5 ตรวจยึด ยาไอซ์ 177 กิโลกรัม จากชาย อายุ 48 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร อดีตตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด ขณะใช้รถยนต์ตู้ ลำเลียงยาไอซ์ ผ่านด่านตรวจ

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก จ.ลำปาง ได้ทำการเฝ้าติดตามรถยนต์ จากโปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนอัตโนมัติ และพบรถตู้ต้องสงสัย ขับผ่านด่านตรวจในลักษณะหลบเลี่ยงด่านในเส้นทาง และขับผ่านพื้นที่ตามแนวชายแดน จึงได้ติดตามและกำหนดตั้งเป็นเป้าหมายการเรียกตรวจค้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ บริเวณถนนหน้า อบต.แม่พริก บนถนนสายรอง พบ รถยนต์ตู้ต้องสงสัยที่ตรงกับรถเป้าหมายที่เฝ้าระวัง จึงได้เรียกตรวจและพบกระสอบปุ๋ยหลายใบ ภายในมียาไอซ์บรรจุถุงห่อใบชา จำนวน 177 กิโลกรัม

จากการขยายผล ทราบว่า ยาไอซ์ของกลางดังกล่าว มีต้นทางมาจาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และปลายทางส่งให้กับผู้รับในพื้นที่ จ.อ่างทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้าง

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและให้เบาะแสถึงตัวผู้ร่วมขบวนการด้วย โดยผู้ต้องหาเคยเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีและถูกจับกุมครั้งหนึ่งแล้ว แต่ถึงแม้จะเป็นอดีตเจ้าหน้าที่รัฐ เมื่อกระทำความผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง