ตร.ตั้งด่านเฝ้าระวังวันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบ 89 ปี

สังคม
31 ม.ค. 66
19:46
1,450
Logo Thai PBS
ตร.ตั้งด่านเฝ้าระวังวันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบ 89 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.) เป็นวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 89 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หรือวันบลูเดย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังทั้งที่หน้าอุเทนถวาย และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน

วันนี้ (31 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันและทั้งคืนนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ตั้งด่านจุดตรวจ และกระจายจุดรักษาความปลอดภัย ทั้งบริเวณด้านใน และหน้าทางเข้าออกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยเฉพาะฝั่งถนนพญาไท ตั้งแต่แยกปทุมวันไปถึงแยกสามย่าน เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.2566) เป็นวันคล้ายวันสถาปนาวิทยาเขตอุเทนถวาย หรือบลูเดย์ ครบรอบ 89 ปี

 

ขณะที่นักศึกษานำป้ายผ้าขึงไว้ที่รั้ว รวมทั้งมีนักศึกษาและศิษย์เก่าผ่านเข้าออกบริเวณประตู ซึ่งจะมีการสอบถามและอนุญาตให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ส่วนอีกแห่งที่ตำรวจตั้งจุดเฝ้าสถานการณ์ คือ หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ตำรวจใช้รถตั้งจุดเฝ้าระวัง และลาดตระเวนด้านหน้า และพื้นที่โดยรอบสถาบันเช่นกัน

สำหรับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ของทั้ง 2 สถาบันการศึกษา ใช้กำลังตำรวจทั้งจาก สน.ปทุมวัน และตำรวจ บก.น.6 รับผิดชอบหลัก ซึ่งทางตำรวจระบุว่า เป็นการเฝ้าระวังเท่านั้น และเริ่มตั้งจุดปฏิบัติงานกันตั้งแต่เมื่อวานนี้ และเบื้องต้นจะเฝ้าระวังไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ.นี้

ขณะที่การสัญจรในช่วงเย็นและค่ำ จุดเชื่อมต่อของทั้ง 2 สถาบัน ที่มีถนนพระราม 1 และถนนพญาไท แยกปทุมวัน พบว่าการสัญจรพลุกพล่าน เนื่องจากอยู่ใกล้กับสถานศึกษา และแหล่งที่ ประชาชนทำกิจกรรมจำนวนมาก เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง สนามกีฬาแห่งชาติ โดยจะมีตำรวจตั้งจุดเฝ้าระวัง พร้อมรถเคลื่อนที่เร็วบริเวณนี้ด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง