ตร.เร่งแกะรอย "ยูทูบเบอร์ดัง" ตายปริศนาคาบ้านพัก

อาชญากรรม
1 ก.พ. 66
12:38
728
Logo Thai PBS
ตร.เร่งแกะรอย "ยูทูบเบอร์ดัง" ตายปริศนาคาบ้านพัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานภายในบ้านหลังหนึ่งในเมืองพัทยา หลังยูทูบเบอร์ชื่อดังด้านนักเพาะกาย ชาวอเมริกัน เสียชีวิตปริศนาอยู่ภายในบ้านพัก

กรณีนายลาอิธ อับดุลลาห์ อัลกาซ ยูทูบเบอร์ ด้านนักเพาะกาย ชาวอเมริกัน เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านในพื้นที่ จ.ชลบุรี พบข้าวของวางกระจัดกระจาย ภายในห้องน้ำมีข้าวของถูกทุบทำลายได้รับความเสียหาย

วันนี้ (1 ก.พ.2566) ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมชุดสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี เข้าเก็บลายนิ้วมือ และเก็บหลักฐานสำคัญภายในบ้านหลังหนึ่ง เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนของคดี และหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของนายลาอิธ 

น.ส.กนกวรรณ โกเมศ แม่บ้านที่ทำหน้าที่ดูแลผู้ตายในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ บอกว่า ก่อนที่ยูทูบเบอร์คนนี้จะเสียชีวิต ได้ลางานไป 2 วัน ก่อนจะมาทราบข่าวว่า ยูทูบเบอร์เสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางมาบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตต้องรอผลตรวจจากตำรวจ

ถ้าเขาจะใช้อะไร ก็จะบอกผ่านพี่อีกคนมา และไม่ค่อยออกไปไหน นานๆ จะอยู่ในบ้านพักมากกว่าอยู่ข้างนอก

ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า คดีนี้ค่อนข้างจะถูกจับตามองจากสถานฑูตสหรัฐอเมริกา และต้องรายงานสรุปที่มีความชัดเจนที่สุด ประกอบกับผู้ตายเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง

โดยตำรวจกำลังเก็บหลักฐานสำคัญทั้งหมดเพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดี ส่วนข้อความโน๊ตปริศนา ได้ตรวจสอบแล้ว เป็นเพียงสคริปของผู้ตาย ในการทำรายการทาง Youtube ที่พูดถึงเรื่องตับ และการออกกำลังกายที่ถูกต้องเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง