กู้คืนได้แล้วภาพกล้องติดหมวก ตร.ห้วยขวาง คดีรีดเงิน "ดาราสาวไต้หวัน"

อาชญากรรม
4 ก.พ. 66
09:10
844
Logo Thai PBS
กู้คืนได้แล้วภาพกล้องติดหมวก ตร.ห้วยขวาง คดีรีดเงิน "ดาราสาวไต้หวัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองพิสูจน์หลักฐานสามารถกู้ภาพจากกล้องติดหมวกตำรวจห้วยขวาง ได้แล้ว 3 กล้อง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าบันทึกภาพขณะเรียกรับเงิน "ดาราสาวไต้หวัน" หรือไม่

วันที่ 3 ก.พ.2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และชุดคลี่คลาย คดีดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐานว่า สามารถกู้ภาพจากกล้องติดหมวกตำรวจที่ไปปฏิบัติหน้าที่ในคืนวันเกิดเหตุได้แล้ว 3 ตัว เป็นภาพที่ถูกบันทึกไว้จำนวนหลายชั่วโมง

จากการตรวจสอบยืนยันว่าภาพไม่ได้ถูกลบหรือถูกอัดทับ แต่เกิดปัญหาจากฮาร์ดดิสก์ หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของกล้องถูกทำลาย จึงต้องใช้เทคนิคพิเศษในการกู้ภาพกลับมา แต่ภาพที่กู้คืนมาได้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีภาพขณะที่เกิดเหตุหรือเห็นเหตุการณ์ขณะเรียกรับเงินหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ฝ่ายสืบสวนกำลังตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยรายอื่นๆ รวมถึงการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของตำรวจ สน.ห้วยขวางทั้ง 14 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเวลานั้นทั้งหมด เพื่อตรวจดูความผิดปกติ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่า ตรวจสอบพบสิ่งใดหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าหากผู้ต้องหามีการทำบางสิ่งบางอย่างที่คาดเดาไว้จริง จะยืนยันพฤติการณ์ร่วมกัน ของกลุ่มผู้ต้องหาได้ทันที

คดีนี้มีตำรวจระดับรองสารวัตรจำนวน 2 นาย และตำรวจชั้นประทวนอีก 4 นาย สังกัดสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางถูกให้ออกจากราชการ และขณะนี้ทั้ง 6 คนถูกส่งตัวไปยัง เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 และมาตรา 157

ข่าวที่เกี่ยวข้อง