จับอดีตตำรวจชายแดนใต้ ยิง ด.ต.เวียงชัยเสียชีวิต

ภูมิภาค
4 ก.พ. 66
19:19
1,020
Logo Thai PBS
จับอดีตตำรวจชายแดนใต้ ยิง ด.ต.เวียงชัยเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจังหวัดเชียงราย ปิดล้อมหมู่บ้านชัยภูมิ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ไล่ล่าอดีตตำรวจชายแดนใต้ ที่ใช้ปืนยิงใส่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ขณะบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ล่าสุดจับตัวได้แล้วนำตัวมาสอบสวน

วันนี้ (4 ก.พ.2566) ตำรวจและหน่วยปฎิบัติการพิเศษ กระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ หมู่บ้านชัยภูมิ ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เพื่อติดตามจับกุมชาย อายุ 33 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีอาวุธปืน หลังนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพัก แต่ผู้ต้องสงสัยใช้ปืนยิงต่อสู้ ทำให้ ด.ต.เปรม ตันตุ้ย ถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะ รวม 4 นัด เสียชีวิต

พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รองผบก.ภ.จว.เชียงราย กล่าวว่า การค้นหา ตำรวจต้องใช้ความระมัดะวัง เพราะผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธและหลบซ่อนตัว โดยผู้ก่อเหตุเหตุเป็นอดีตข้าราชตำรวจที่ลาออกจากราชการ และเคยปฎิบัติงานอยู่ที่จ.นราธิวาส เคยมีพฤติกรรมพัวพันยาเสพติดและอาวุธปืน

ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งเหตุอาวุธปืนหาย จึงขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพัก แต่ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีออกทางหลังบ้าน ด.ต.เปรม ผู้เสียชีวิต ได้วิ่งติดตามไปเพียงคนเดียว ในระยะห่างกันประมาณ 300-400 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่จะพบว่าดาบตำรวจเปรมถูกยิงเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสภาพศพ ด.ต.เปรม พบปลอกกระสุน 2 ขนาด ตกอยู่ข้างศพประมาณ 4 นัด คาดว่าเป็นกระสุนปืนจากปืน 2 กระบอก ของผู้ก่อเหตุ ส่วนปืน 1 กระบอก ของด.ต.เปรม ยังติดอยู่ที่เอว ในลักษณะที่ยังไม่มีการซักออกมาจากซองปืนและไม่ได้มีการยิงแต่อย่างใด

พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่ไปตรวจค้นบ้านพัก เมื่อไปถึงบ้าน และผู้ก่อเหตุวิ่งหนีออกหลังบ้าน ตำรวจวิ่งไล่ตาม และถูกยิงสวนมาทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย 

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของ ด.ต.เปรม ส่งชันสูตรพลิกศพที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำศพส่งคืนให้กับครอบครัว

จับผู้ก่อเหตุได้แล้ว-นำตัวสอบสวน

ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุร่วมค้นหาตามจุดที่สงสัยว่าเป็นที่หลบซ่อน ก่อนที่จะร้องขอให้ลูกชายมอบตัว โดยระบุว่า ในอดีตลูกชาย เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจริง แต่ระยะหลังไม่เคยเห็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้น

มีรายงานว่า ตำรวจพบบุคคลต้องสงสัย จึงเรียกเสริมกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบสวน

 

 อ่านข่าวอื่นๆ

ผวา! แก๊งลักเด็กบุกถึงหน้าโรงเรียน เด็กฮึดสู้กัดแขนเลยรอด

ไฟคลอกเด็กเข้าค่ายลูกเสือบาดเจ็บ 5 สาหัส 3 คน

"ตี๋ใหญ่" ส.ส.เพื่อไทยหัวใจวายเสียชีวิตกะทันหัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง