รวบคู่สามี-ภรรยา ตระเวนงัดเซฟปั๊มน้ำมันทั่วภาคอีสาน

อาชญากรรม
5 ก.พ. 66
14:03
250
Logo Thai PBS
รวบคู่สามี-ภรรยา ตระเวนงัดเซฟปั๊มน้ำมันทั่วภาคอีสาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกรวบ คู่สามี-ภรรยา ตระเวนงัดเซฟปั๊มน้ำมันกว่า 30 ปั้ม ทั่วภาคอีสาน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองรับว่าก่อเหตุลักทรัพย์จริง เป็นจำนวนอย่างน้อย 10 แห่ง อ้างมูลเหตุจูงใจ นำไปชำระหนี้นอกระบบ

วันนี้ (5 ก.พ.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คน เป็นคู่สามีภรรยาตระเวนก่อเหตุงัดเซฟปั้มน้ำมันทั่วภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยติดตามจับได้ใน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ตัดเหล็กที่ใช้ในการงัดแงะตู้เซฟ, ถุงมือที่ใช้ก่อเหตุ, หมวกกันน็อค, กล้อง CCTV ที่ลักเอามาจากที่เกิดเหตุ, รถยนต์,รถจักรยายนต์, โทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่น ๆ รวมจำนวนหลายรายการ

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ดำเนินการขยายผลเพื่อพิสูจน์การกระทำความผิดทั้งหมด แล้วจะได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ส่วนการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาทั้งสองเบื้องต้น รับว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ปั๊มน้ำมันจริง เป็นจำนวน 10 แห่ง เป็นอย่างน้อย โดยอ้างมูลเหตุจูงใจว่านำไปชำระหนี้นอกระบบ

ตำรวจได้ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป 

 

ตำรวจเปิดเผยพฤติการณ์ ว่า ช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียนว่า มีแก๊งโจรกรรมงัดตู้เซฟปั๊มน้ำมันที่ได้ตระเวนก่อเหตุ ตั้งแต่เดือน พ.ค.2565 ถึงปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ภาคอีสานกว่า 30 แห่ง เป็นเหตุให้ชาวบ้านได้รับความเดือด สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง