"มูนา-อันนา" คว้าแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

กีฬา
6 ก.พ. 66
07:08
272
Logo Thai PBS
"มูนา-อันนา" คว้าแชมป์แบดมินตันไทยแลนด์ มาสเตอร์ส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
2 พี่น้องเอี่ยมสอาด "อันนา-มูนา" ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เอาชนะเกาหลีใต้ขาดลอย คว้าแชมป์แบดมินตันหญิงคู่ในศึก ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

วันที่ 5 ก.พ.2566 การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2023” ทัวร์นาเมนต์ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่อาคารนิมิบุตร รอบชิงชนะเลิศ โดยนันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด และ เบญญาภา เอี่ยมสอาด ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงดำในประเภทหญิงคู่ พบกับ เบ็ค ฮา นา กับ อี โซ ฮี คู่มืออันดับ 53 ซึ่งเกมคู่นี้แม้จะเป็นการเจอกันหนแรก

คู่นักกีฬาไทยกลับทำผลงานได้อย่างเหนือกว่าชัดเจน จนเอาชนะไปขาดลอย 2 เกมรวด คะแนน 21-6 และ 21-11 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 7,980 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2 แสน 6 หมื่นบาท

โดยทั้ง นันทน์กาญจน์ หรือ "อันนา" และ "เบญญาภา" หรือ "มูนา" แม้จะเริ่มหัดเล่นแบดมินตันมาตั้งแต่เด็ก แต่ทั้งสองคนโตมากับการเล่นในประเภทหญิงเดี่ยว เพิ่งจะมาจับคู่เล่นร่วมกันหนแรก ในช่วงเดือนมกราคมปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ไทยได้สิทธิ์จัดแบดมินตันต่อเนื่อง 3 รายการใหญ่

แม้ระยะเวลาที่เล่นร่วมกันจะผ่านมาได้เพียงแค่ 2 ปี แต่พี่น้อง "เอี่ยมสอาด" มีผลงานที่โดดเด่นน่าจับตามอง ทั้งการคว้าเหรียญเงินในประเภทหญิงคู่ ซีเกมส์ที่ เวียดนาม

และ ยังสามารถผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกเวิลด์ทัวร์ ปี 2022 ได้ถึง 6 รายการ กวาดมาได้ 3 แชมป์ในศึก อินเดีย โอเพ่น , เวียดนาม โอเพ่น และ ไฮโล โอเพ่น ที่เยอรมนี ก่อนจะมาคว้าแชมป์ใบที่ 4 กับศึก ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส เป็นรายการล่าสุด ซึ่งทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์กับ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับเบิ้ลยูเอฟ" เอาไว้ว่าเป้าหมายสูงสุดที่ฝันไว้คือการเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันโอลิมปิกมาให้ได้

ซึ่งการคว้าแชมป์ในบ้านเกิด ประเดิมรายการแรกของปี 2023 จะมีส่วนช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ทั้งคู่ ทำผลงานที่ดีตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบปีนี้ ที่อันดับแรงกิ้งโลก จะส่งผลต่อการคว้าโควตาลงแข่ง "ปารีส เกมส์" ในปี 2024 ซึ่งในประเภทคู่ จะมีนักกีฬาแค่ 16 คู่เท่านั้นที่ได้สิทธิ์ โดยจะวัดจากการประกาศ "เรซ ทู ปารีส แรงกิ้งค์ ลิสต์" หนสุดท้าย ในวันที่ 30 เมษายน ปี 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง