ตร.เตรียมสอบเหตุลูกเสือถูกไฟคลอก บาดเจ็บ 5 คน

สังคม
6 ก.พ. 66
12:31
9,537
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมสอบเหตุลูกเสือถูกไฟคลอก บาดเจ็บ 5 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจและทีมสหวิชาชีพเตรียมลงพื้นที่สอบปากคำ หลังเกิดเหตุลูกเสือถูกไฟไหม้บริเวณร่างกายขณะร่วมกิจกรรมรอบกองไฟในค่ายลูกเสือของโรงเรียนใน จ.หนองบัวลำภู บาดเจ็บ 5 คน ล่าสุด ยังสาหัส 1 คน เพราะไฟไหม้ร่างกายกว่าร้อยละ 90

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพนักเรียนโรงเรียนโนนสังวิทยาคาร อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู เข้าค่ายลูกเสือเนตรนารี และกำลังแสดงกิจกรรมรอบกองไฟ "ซูลู" ขณะกำลังนำอุปกรณ์ชุบลงไปในน้ำมันเชื้อเพลิง ปรากฏว่า เกิดประกายไฟพวยพุ่งออกมา และกระเด็นไปโดนนักเรียนชาย บาดเจ็บ 5 คน

ครูที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามดับไฟ และนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลโนนสัง จำนวนนี้พบว่า นักเรียน 2 คน บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และ โรงพยาบาลขอนแก่น

อาการล่าสุดของน้องคิว อายุ 11 ปี ซึ่งถูกไฟไหม้ตามร่างกายถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ยังรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อและใช้เครื่องช่วยหายใจ และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่บ้านพัก น้องโด่ ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น แม่ระบุว่า ไม่สามารถไปเฝ้าอาการลูกชายได้ เพราะมีลูกชายวัย 4 เดือนต้องดูแล แต่มีพ่อไปเฝ้าติดตามอาการอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อ ตั้งแต่เกิดเหตุคณะครู หรือ ทางโรงเรียน ยังไม่ได้ติดต่อครอบครัว

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโนนสัง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้กั้นพื้นที่โดยรอบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

เบื้องต้น มีผู้ปกครองเด็กที่บาดเจ็บเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนั้นจะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสอบปากคำนักเรียนที่บาดเจ็บพร้อมสหวิชาชีพ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่า เกิดจากความประมาทของบุคคลใดหรือไม่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง