ศาลให้ประกัน 5 เยาวชนปล้นใบกระท่อม

อาชญากรรม
6 ก.พ. 66
16:30
275
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน 5 เยาวชนปล้นใบกระท่อม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลให้ประกันตัว 5 เยาวชนอายุ 13-16 ปี วงเงินคนละ 20,000 บาท หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นร้านขายใบกระท่อม 2 กิโลกรัม ริมถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

วันนี้ (6 ก.พ.2566) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ นำตัวเยาวชนชาย 5 คน อายุระหว่าง 13-16 ปี ไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวหลังทั้ง 5 คนร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืน 2 กระบอกปล้นใบกระท่อมร้านที่วางขายริมถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม อ.นางรอง โดยนำกระท่อมที่วางขายในร้านไป 2 กิโลกรัมเพื่อนำไปต้มกิน

สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงเนื่องจากไม่พอใจบุตรชายเจ้าหน้าของร้านที่เป็นคู่อริกัน และมีการยิงข่มขู่แต่ไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกาย

ให้ประกันคนละ 2 หมื่นบาท-สอบคู่อริ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันปล้นทรัพย์ และร่วมกันมีอาวุธปืนโดยไม่รับอนุญาต" พร้อมนำตัวเยาวชนทั้ง 5 คน ส่งฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดบุรีรัมย์ โดยไม่ได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งการนำตัวเยาวชนส่งฝากขังที่ศาล มีผู้ปกครองเยาวชนทั้ง 5 คน เดินทางไปด้วย เพื่อทำเรื่องยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล เบื้องต้นศาลพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัวเยาวชนทั้ง 5 คนได้ โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 20,000 บาท

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน เตรียมเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนคดี ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานอัยการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป

ส่วนกรณีที่เยาวชนอ้างว่าถูกลูกชายผู้เสียหายปาระเบิดใส่ จึงมาก่อเหตุเพื่อเอาคืนต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง ส่วนบริเวณร้านใบกระท่อมจุดเกิดเหตุพบว่าไม่มีการตั้งร้านเพื่อขายใบกระท่อมริมถนนแล้ว 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง