สอบปากคำพ่อ-แม่ "เด็กชาย 8 เดือน" หายจากบ้าน จ.นครปฐม

สังคม
6 ก.พ. 66
19:52
1,849
Logo Thai PBS
สอบปากคำพ่อ-แม่ "เด็กชาย 8 เดือน" หายจากบ้าน จ.นครปฐม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่และกู้ภัยระดมค้นหาเด็กชายวัย 8 เดือน หลังหายตัวจากบ้านพัก จ.นครปฐม ขณะที่แม่เด็กให้ข้อมูลว่าอาจมีคนอุ้มไป เบื้องต้นตำรวจสอบปากคำครอบครัวและคนใกล้ชิดนานกว่า 5 ชั่วโมง แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

วันนี้ (6 ก.พ.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายลงพื้นที่บ้านพักใน อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของนายสิทธิโชค แสงสว่าง อายุ 19 ปี และ น.ส.พิไลภรณ์ อายุ 16 ปี พ่อและแม่ของเด็กชายต่อศักดิ์ แสงสว่าง หรือน้องต่อ วัย 8 เดือน ที่หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.)

พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า หลังเชิญพ่อ แม่ และครอบครัว รวมถึงบุคคลต้องสงสัยไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่ สภ.บางหลวง เกือบ 6 ชั่วโมง จึงได้ข้อมูลมาประกอบทางด้านการสืบสวน แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ล่าสุดยังต้องปูพรมทีมค้นหา โดยทีมกู้ภัยเตรียมนำเรือท้องแบนค้นหาในคลอง ซึ่งเชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน ใกล้บ้านพัก 200-300 เมตร และประสานนำสุนัขดมกลิ่นเข้ามาช่วยค้นหา

ขณะที่มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า บ้านของเด็กเป็นร้านค้าขนาดเล็กในชุมชน อยู่ติดถนนในซอย ห่างจากถนนเส้นหลักประมาณ 200 เมตร ลักษณะเป็นชุมชนดั้งเดิม ช่วงที่คาดว่าเด็กหายไปนั้น เป็นช่วงที่เด็กนอนอยู่บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านติดกับจุดขายของที่มีการกั้นห้องด้วยตู้เก็บของและผ้าม่าน สามารถมองเห็นที่นอนบางส่วนของครอบครัวได้จากริมถนนหน้าบ้าน

ทั้งนี้ แม่ของเด็กให้ข้อมูลว่า คืนก่อนเกิดเหตุ นอนกันทั้งหมด 4 คน คือ พ่อ แม่ เด็ก 8 เดือน และหลานสาวอายุ 12 ปี ต่อมาในช่วงเวลา 05.00 น. ตื่นมาชงนมใส่ขวดเตรียมให้ลูก เมื่อลูกร้องจึงเอามุ้งครอบออก และให้ลูกกินนม กระทั่ง 06.00 น. มีลูกค้าซึ่งเป็นชาวบ้านมาเรียกซื้อของหน้าบ้าน พี่สะใภ้ของแม่เด็กกำลังออกไปทำงานพอดี จึงมาช่วยขายของ และให้ข้อมูลว่าได้ยินเสียงเด็กอยู่บริเวณที่นอน

แม่ให้ข้อมูลว่า หลังจากนั้นทุกคนยังนอนอยู่ โดยเด็กคลานมาที่ตัว สักพักเหมือนเด็กจะหลับ จึงยกตัวเด็กกลับมานอนที่เดิม จากนั้นระหว่างที่นอนอยู่ รู้สึกเหมือนมีคนเข้ามาอุ้มลูกไป จึงตื่นเดินออกมาดู เพราะคิดว่าญาติมาอุ้มลูกไปเดินเล่น เมื่อไม่พบจึงเรียกพ่อเด็กที่นอนอยู่ให้ออกตามหา

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสอบพยานแวดล้อม ซึ่งชาวบ้านบอกตรงกันว่า ไม่พบคนแปลกหน้าช่วงเกิดเหตุ และไม่เห็นใครอุ้มเด็กออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง