"ธีราทร" ติดอันดับ 9 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปี 2022

กีฬา
7 ก.พ. 66
06:44
726
Logo Thai PBS
"ธีราทร" ติดอันดับ 9 นักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปี 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธีราทร บุญมาทัน" กัปตันทีมชาติไทย จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้ติดอันดับที่ 9 ของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชียในปีที่ผ่านมา โดยอันดับ 1 เป็น ซน ฮึงมิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ จากสเปอร์ส

จากผลงานสุดยอดในปีที่ผ่านมาของ "อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน" ทั้งการช่วยให้บุรีรัมย์คว้าแชมป์ไทยลีก และ พาทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนคัพ สมัยที่ 7 พร้อมรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ในขณะที่ไทยลีกปีนี้ก็ยังพาบุรีรัมย์ทำผลงานเยี่ยมต่อเนื่อง

ล่าสุด Titan Sports สื่อประเทศจีน ก็ได้จัดอันดับ 25 นักเตะยอดเยี่ยมของเอเชีย ที่มาจากการโหวตของผู้สื่อข่าวสำนักต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ปรากฏว่า ธีราทร ได้คะแนนรวม 21 คะแนน คว้าอันดับ 9 เหนือนักเตะดังอย่าง วาตารุ เอ็นโตะ จากสตุ๊ตการ์ด ที่คว้าอันดับ 10

นอกจากนี้ ธีราทรยังมีอันดับเหนือไดอิเซน มาเอดะ จากเซลติก ที่คว้าอันดับ 26 ส่วนอันดับ 1 เป็นของ ซน ฮึงมิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ จากสเปอร์ส ตามคาด ได้คะแนนโหวตไปถึง 256 คะแนน ซึ่งเป็นการคว้ารางวัลนี้ครั้งที่ 8 ของกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้

ด้วยคุณภาพฝีเท้าของ ธีราทร ที่เคยคว้าแชมป์เจลีก ญี่ปุ่น กับโยโกฮามา เอฟ มารินอส เมื่อปี 2019 จนได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีสุดของเอเชียช่วงเวลานั้น ยอมรับว่า อยากให้นักเตะทีมชาติไทย ได้มีโอกาสแข่งขันกับทีมชั้นนำของเอเชียบ่อย ๆ โดยหวังให้ รายการชิงแชมป์เอเชียตะวันตก ที่ทีมชาติไทยได้รับเชิญไปแข่งขันกับ 11 ชาติโซนอาหรับ ในเดือน มี.ค.นี้ จะเป็นรายการที่ทำให้นักเตะไทยได้ประสบการณ์ที่ดี เพื่อยกระดับทีมชาติไปสู่ระดับเอเชียในอนาคต

พอเจอเรื่อย ๆ ใจมันจะไม่กลัวไปเอง ต้องผ่านเกมระดับเอเชียไป เจอหลาย ๆ รอบ มันก็จะไม่กลัวไปเอง แล้วปรับตัวกับสถานการณ์ในสนามได้ เล่นได้ง่าย และสมูตขึ้น 

ขณะที่ไทยลีกปีนี้ ธีราทร ยังคงผลงานยอดเยี่ยม แม้ปรับมายืนในตำแหน่งมิดฟิลด์ โดยแอสซิสต์ไปแล้ว 5 ประตู ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้บุรีรัมย์ รั้งจ่าฝูงไทยลีกในตอนนี้ ด้วยการทิ้งห่างอันดับ 2 แบงค็อก ถึง 11 คะแนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง